กรรม…สิงห์เผย ‘โฟฟาน่า’ ผ่าตัดรักษาอาการเจ็บ ACL

กรรม…สิงห์เผย ‘โฟฟาน่า’ ผ่าตัดรักษาอาการเจ็บ ACL

ข่าวร้ายสำหรับเจ้าตัวสุดๆเมื่อ เชลซี ยืนยันแล้วว่า เวสลี่ย์ โฟฟาน่า กองหลังของพวกเขาเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าข้อเข่า

กองหลังวัย 22 ปีไม่ได้เดินทางไปทัวร์อเมริกาพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมที่เหลือเนื่องจากพบอาการเจ็บหัวเข่า และพบว่าจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด

สโมสรออกมายืนยันแล้วว่า โฟฟาน่า เข้ารับการผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าหรือที่รู้จักในนาม ACL (Anterior cruciate ligament) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วและจะต้องใช้เวลาฟื้นฟูสภาพร่างกายกันต่อไป

โฟฟาน่า โชคร้ายกับอาการเจ็บในช่วงหลายซีซั่นหลังโดยเมื่อปี 2021 ตอนเขาเล่นเกมอุ่นเครื่องให้ เลสเตอร์ ซิตี้ นั้นก็พบกับอาการขาหักและต้องพักอีก 7 เดือน

ดาวเตะเลือดน้ำหอมกลับมาลงสนามในเดือนมีนาคม 2022 และตามด้วยการย้ายสู่ เชลซี ในอีกไม่กี่เดือนถัดมา แต่ในซีซั่นแรกที่ เดอะ บริดจ์ ก็พบกับอาการเจ็บหัวเข่าที่ทำให้พักไป 2 เดือนและมาเจ็บซ้ำอีกเมื่อหวนกลับมาลงซ้อม

รวมแล้ว โฟฟาน่า ได้ลงสนามให้กับทีมไปเพียงแค่ 20 เกมเท่านั้นในตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา

อาการบาดเจ็บของ โฟฟาน่า ทำให้ “สิงห์บลูส์” จะต้องมองหาเซ็นเตอร์แบ็คใหม่ไปด้วย แต่จะเดินหน้าเซ็นสัญญาต่อเมื่อพบกับตัวเลือกที่เหมาะสม

ตอนนี้พวกเขาจะเหลือ ลีวาย โคลวิลล์, ธิอาโก้ ซิลวา, เทรโวห์ ชาโลบาห์ และ เบอนัวต์ บาเดียชิล ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค แต่รายหลังก็ยังต้องพักฟื้นจากอาการเจ็บแฮมสตริงที่พบในช่วงปลายซีซั่นก่อน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: