กรี๊ดสิครับ! เปิดลิขสิทธิ์ยิงสดไทยลีกแค่ 50 ล้าน-16 ทีมส่อแยกตัวจัดเอง

บ.ไทยลีก เผยมีผู้ยื่นประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดแค่ 50 ล้านบาท ชง 16 สโมสรแยกตัวมาบริหาร บริหารสิทธิประโยชน์กันเอง

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 ที่ห้องประชุม สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เชิญ 16 สโมสรใน “ไทยลีก 1” ประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับฟุตบอลอาชีพ ฤดูกาล 2566/2567 โดยมีประธานสโมสรฯและผู้บริหารของแต่ละทีมเข้าร่วมประชุมคึกคัก และหารือกันเกือบ 4 ชั่วโมง

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด เริ่มตันด้วยการแจ้งต่อสโมสรสมาชิกว่า ได้มีผู้ยื่นประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด “ไทยลีก” แค่เจ้าเดียวด้วยมูลค่า 50 ล้านบาท จากนั้นได้มีการหารือถึงการให้สโมสรแยกมาบริหารสิทธิประโยชน์กันเอง

ภายหลังการประชุม กรวีร์ ปริศนานันทกุล เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีข้อเสนอให้ทั้ง 16 สโมสรไปจัดการบริหารสิทธิประโยชน์ฟุตบอลไทยลีกฤดูกาล 2023/24 กันเอง โดย 16 ทีมเป็น 16 หุ้น รวมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อีกเป็น 17 หุ้น

สำหรับรูปแบบการบริหารสิทธิประโยชน์จะมีการพุดคุยกันอีกครั้งว่าจะทำอย่างไร ต้องตั้งบริษัทใหม่หรือไม่ ใครบริหาร ต้องให้ 16 ทีมคุยกัน โดยจะนำเสนอให้การประชุมสภากรรมการบริหารให้พิจารณาในวันที่ 3 ก.ค.ต่อไป ส่วนกำหนดเปิดสนามยืนยันในเดือนสิงหาคมตามเดิมแน่นอน

ขณะที่ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดมีผู้ยื่นประมูลมาในราคา 50 ล้านบาท และมากกว่า น้อยกว่า ไม่ได้มีรายเดียว แต่เป็นตัวเลขที่ไม่ตรงตามเป้าที่สมาคมฯต้องการ จึงได้เรียกสโมสรมาร่วมประชุมกันในวันนี้

โดยผู้ต้องการถือลิขสิทธิ์มีความต้องการไม่เหมือนกัน ลิขสิทธิ์ไม่ได้เป็นแพ็คเกจเดียวที่ครอบคลุมทั้งทีมชาติไทยและสโมสรเหมือนที่ผ่านมา ทำให้ราคาลดหลั่นกันไป มี 2 บริษัทที่ยื่นเข้ามาแต่สมาคมฯไม่สามารถรับเงื่อนไขได้

เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า หากสโมสรสามารถหาแพลตฟอร์มและผู้สนับสนุนมาถ่ายทอดสดเองได้ ก็เป็นแนวทางที่น่าสนใจและกำลังคุยกันอยู่

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: