คณะกรรมการเห็นพ้อง ‘ไรซ์’ ควรโดนไล่ออกเกมเจ๊าไบรท์ตัน

คณะกรรมการเห็นพ้อง ‘ไรซ์’ ควรโดนไล่ออกเกมเจ๊าไบรท์ตัน

คณะกรรมการอิสระที่มีหน้าที่ทบทวนการตัดสินของกรรมการพรีเมียร์ลีกนั้น ต่างเห็นพ้องว่า เดแคลน ไรซ์ สมควรโดนไล่ออกแล้วในเกมที่ อาร์เซน่อล พบกับ ไบรท์ตัน

คณะกรรมการ Key Match Incidents หรือเรียกย่อๆว่า KMI มีหน้าที่ต้องทบทวนการตัดสินของกรรมการในเกมพรีเมียร์ลีกแต่ละสัปดาห์

จังหวะดังกล่าว ไรซ์ มีใบเหลือติดตัวและไปเขี่ยบอลทิ้งจาก โยเอล เฟลท์มัน ที่กำลังเตรียมเล่นฟรีคิกในนาที 49 ของเกมดังกล่าว ทำให้เขาโดนเหลืองเพิ่มและถูกไล่ออก

นั่นเป็นหนแรกที่ ไรซ์ ได้รับใบแดงในเส้นทางอาชีพ และคณะกรรมการมองว่าการกระทำของนักเตะมี “ความชัดเจน, จงใจและมีผลกระทบต่อการเล่น” ทำให้การแจกใบเหลืองที่สองถือว่าเหมาะสม

คณะกรรมการเขียนในรายงานว่า “ไรซ์ ทราบดีว่าเขาทำอะไร มันเป็นการเตะเพียงเบาๆแต่เมื่อผู้ตัดสินเห็นแล้วก็ไม่มีทางเลือก”

ตอนนั้น อาร์เซน่อล นำอยู่ 1-0 และสุดท้ายพวกเขาก็โดน ไบรท์ตัน ตามตีเสมอได้ทำให้ต้องแบ่งแต้มกันไป

คณะกรรมการ KMI เป็นคณะกรรมการอิสระที่ประกอบไปด้วยอดีตนักเตะหรือโค้ช 3 คน, ตัวแทนจากพรีเมียร์ลีก 1 คนและอีก 1 คนมาจากบอร์ดบริหารขององค์กรผู้ตัดสินอาชีพของอังกฤษ

พวกเขายังพิจารณาว่า VAR ตัดสินใจได้ถูกต้องแล้วที่เข้าไปทักท้วงประตูของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จังหวะดังกล่าวถูกตัดสินว่าเป็นประตูก่อนมีการเปลี่ยนคำตัดสิน ให้หลังพวกเขามองว่า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ล้ำหน้าในจังหวะก่อนการทำประตู

จนถึงตอนนี้ KMI มองว่ามีการตัดสินในสนามแค่หนเดียวเท่านั้นที่ผิดพลาด จากจังหวะสำคัญทั้งหมด 23 หนที่เกิดขึ้นในช่วง 3 นัดแรกของพรีเมียร์ลีก

KMI เห็นพ้องกับทุกการตัดสินในสนามยกเว้นที่ วิลล์ ฮิวจ์ส ไม่โดนใบเหลืองที่สองในเกมที่ คริสตัล พาเลซ เสมอกับ เชลซี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: