คนอื่นก็เก่ง! โค้ชเซบีญ่าไม่สน ‘แรช’ หมดสิทธิ์ลง

โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ กุนซือ เซบีญ่า บอกว่าสำหรับพวกเขา การบาดเจ็บของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงใดๆ และเชื่อว่าคนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งลงแทนจะโชว์ฟอร์มดีไม่แตกต่างกัน

อดีตนายใหญ่ เออิบาร์ เพิ่งถูกตั้งดำรงตำแหน่งที่ เซบีญ่า แทน ฮอร์เก้ ซามเปาลี ได้ไม่ถึงเดือน และวันพฤหัสนี้เตรียมคุมทีมออกเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ

นับเป็นการประเดิมคุมทีมใน ยูโรป้า ลีก ครั้งแรกของอาชีพ เมนดิลิบาร์ ขณะเดียวกัน เซบีญ่า คุ้นเคยกับรายการนี้ดีเป็นเจ้าของแชมป์ 6 สมัยมากสุดตลอดกาล

“สำหรับผมนี่ครั้งแรกใน ยูโรป้า ลีก และผมมีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะคุมทีมลงแข่งเกมนี้” เมนดิลิบาร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม

“เราให้ความเคารพคู่แข่ง และพยายามคว้าชัยชนะอยู่เสมอ ผมมั่นใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จะทำแบบเดียวกัน เพราะบางทีประวัติศาสตร์ของ เซบีญ่า อาจยิ่งใหญ่กว่าพวกเขาเสียอีก”

“ก่อนผมจะมาที่นี่เราเคยล้มทีมใหญ่ได้หลายครั้ง และปีนี้เราเหลืออีกแค่สองก้าวก็จะได้เข้าชิง”

“มันเป็นการแข่งขัน 2 เลก แต่เราจะโฟกัสไปที่การคว้าชัยชนะเกมวันพรุ่งนี้ก่อน เราต้องต่อกรกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยอาวุธที่เรามี, พวกเขาอยู่ในระดับสูงสุดๆ แถมมีทั้งผู้เล่นและเงินลงทุนมากเหลือเกิน”

เมนดิลิบาร์ ถูกถามเพิ่มเติมว่าการที่ “ปีศาจแดง” ขาด แรชฟอร์ด จะส่งผลต่อการเตรียมทีมของพวกเขาหรือไม่

“ไม่เลย การบาดเจ็บของ แรชฟอร์ด ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น” เฮดโค้ชชาวสเปนวัย 62 ปีกล่าวตอบ

“เรารู้เรื่องอาการบาดเจ็บตั้งแต่สุดสัปดาห์แล้ว แต่เราไม่มีการปรับแท็คติกหรือวิธีการเล่นเพียงเพราะแค่ผู้เล่นหนึ่งคนไม่สามารถลงได้”

“เราฝึกซ้อมเหมือนเดิมมาตลอด ถึงแม้ แรชฟอร์ด ไม่ได้ลงเล่นแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังมีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอีกหลายคน และแนวรับของเราต้องให้ความเคารพไม่ว่าจะต้องดวลกับใคร”

“เรารู้ดีว่าใครก็ตามที่ได้ลงแทน แรชฟอร์ด ต่างจะโชว์ฟอร์มดีไม่แตกต่างกัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: