คล็อปป์งง! PGMOL ยัน ‘ปืน’ รอดจุดโทษใสสะอาด

สมาคมเปาอังกฤษ (PGMOL) ยืนยัน คำตัดสินไม่ให้จุดโทษ ลิเวอร์พูล ในจังหวะบอลโดนมือ มาร์ติน โอเดการ์ด ระหว่างเกมเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 นั้นถูกต้องแล้ว ขณะที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเจ้าบ้าน แสดงความประหลาดใจ

กาเบรียล มากัลเยส ยิงให้ “ปืนใหญ่” บุกนำต้นเกม จากนั้นเข้าสู่นาทีที่ 20 เกิดจังหวะปัญหาเมื่อ โม ซาล่าห์ แตะบอลเข้าเขตโทษไปโดนมือ โอเดการ์ด

ฝั่ง “หงส์แดง” ฟ้องเอาจุดโทษแต่ คริส คาวานาฟ เปาในสนามปล่อยเล่นต่อ โดยห้อง VAR ซึ่งนำโดย ดาวิด คูต ยืนยัน ท่ามกลางเสียงประท้วงที่ แอนฟิลด์

ครึ่งหลัง ทีมของ คล็อปป์ ได้ประตูแบ่งแต้มจาก ซาล่าห์ แต่การตัดสินดังกล่าวยังไม่รอดพ้นข้อกังขา นำโดย เจมี่ คาราเกอร์ ตำนาน ลิเวอร์พูล

“โอเดการ์ด อาจลื่นเล็กน้อย แต่เขาโชคดีมาก เพราะผมคิดว่ายังไงจังหวะนี้ก็ควรเป็นจุดโทษ” คาราเกอร์ กล่าวในรายการ

ตำนานฝั่งคู่แข่งอย่าง แกรี่ เนวิลล์ แห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมรายการอยู่ด้วย มีมุมมองไปที่ต่างไปเล็กน้อย

“โอเดการ์ด โชคดีที่ไม่เสียจุดโทษ แต่สิ่งที่ช่วยไว้ อาจเป็นเพราะเขากำลังลื่นล้ม ขาขวาเขากำลังเสียหลัก ซึ่งหมายความว่าต้องใช้แขนซ้ายปักพื้น” เนวิลล์ คอมเมนต์บ้าง

ขณะเดียวกัน องค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ ยืนยันกับ

Sky Sports

ว่าการไม่ย้อนให้จุดโทษ ลิเวอร์พูล นั้นถูกต้องแล้ว โดยระบุเหตุผล “แขนของ โอเดการ์ด ไม่ได้เคลื่อนที่ไปในทิศทางของลูกบอล แต่ขยับเข้าร่างกายตัวเองขณะที่กำลังล้มลง”

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ถูกถามถึงจังหวะปัญหาเช่นกัน และแสดงความแปลกใจถึงคำตัดสิน “มันเป็นจังหวะที่แปลกประหลาด”

“ผู้ตัดสินในสนามอาจมองไม่เห็นจังหวะนี้ แต่เมื่อดูภาพช้า ผมไม่รู้ทำไมพวกเขาถึงสามารถบอกได้ว่า มันไม่ใช่จุดโทษ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: