คล็อปป์ ยัน ‘เอ็นโด’ เป็นแข้งคนสำคัญของทีม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หนุนหลัง วาตารุ เอ็นโด โดยยืนยันว่าแข้งซามุไรรายนี้เป็นนักเตะคนสำคัญของทีมในช่วงที่โปรแกรมการแข่งขันอันสุดแสนวุ่นวายกำลังจะเข้ามา

เอ็นโด ในวัย 30 ปีออกสตาร์ทชีวิตในลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ย์ได้ไม่ค่อยราบรื่นนัก โดยได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก ให้กับทีมเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น แต่อาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงในสุดสัปดาห์นี้หลัง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ติดโทษแบน

รวมถึงพวกเขาจะขาดตัวเลือกอย่าง สเตฟาย บายเซติช, ติอาโก้ รวมถึง เคอร์ติส โจนส์ และ ไรอั้น กราเฟนแบร์ค ที่ไม่มีชื่อในเกมกับ ตูลูส ซึ่งอาจหมายถึงการที่ เอ็นโด จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดที่สองของเขาในลีก

คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมบุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด หลังถูกถามถึงการปรับตัวของแข้งทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้

“วาตารุ นั้นสำคัญกับเราทุกคนเสมอ” คล็อปป์ กล่าว “ผมขอพูดอีกครั้งว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล คุณส่ง 11 ตัวจริงลงสนาม และเขาทำผลงานได้ดีและหลังจากนั้นคุณก็คิดว่าคนอื่นทำได้ไม่ดี นั่นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง”

“วาตารุ พัฒนาขึ้นในทุกวันซึ่งมันเป็นเรื่องสำคัญ เรามีเรื่องราวในทำนองนี้มาในอดีต ปีนี้มันดูต่างออกไปเล็กน้อย นักเตะหลายคนอาจจะฟิตสมบูรณ์ไวกว่าคนอื่นๆ แต่เราเคยผ่านเรื่องแบบนี้มาแล้ว แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ไม่ได้ลงสนามกว่าครึ่งปี ไม่มีใครจำเรื่องนี้ได้อีกต่อไปแต่มันก็คล้ายกันกับตอนนั้น”

“นักเตะคนอื่นๆเองก็ติดขัดในการเริ่มต้นกับทีม แต่พวกเขาทุกคนก็ผ่านมันมาได้ เขาไม่แม้แต่จะมีปัญหาติดขัดอะไรเลย เขาเล่นได้ดี ทำงานได้ตามมอบหมาย และเขาเป็นคนที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับเรา”

“เขาได้ลงสนามหลายเกม ถ้าเขาได้ลงเล่นทุกเกม คุณก็จะบอกว่า ‘เขาไม่ได้เป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก นะ’ มันไม่ได้เกี่ยวกับ พรีเมียร์ลีก หรืออะไรก็ตาม มันเป็นเรื่องของจังหวะเล็กๆน้อยๆ แต่เขาจะได้เป็นตัวจริงในเกมลีกอย่างแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์”

ถึงแม้ว่า เอ็นโด จะไม่ได้ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงนักในฤดูกาลนี้ แต่เขาได้โอกาสลงสนามไปแล้ว 12 เกมในทุกรายการและเป็นตัวจริงในเกม ลีก คัพ รวมถึงในศึก ยูโรป้า ลีก ทั้ง 4 นัด

ด้วยการขาดหายไปของผู้เล่นแดนกลางจำนวนมาก เกมกับ เบรนท์ฟอร์ด นั้นเป้นโอกาสที่ดีที่เขาจะส่งสัญญานที่ดีไปยัง คล็อปป์ และแฟนบอล ลิเวอร์พูล ก่อนที่เกมการแข่งขันอันแสนจะวุ่นวายจะมาถึงภายหลังช่วงพักเบรคทีมชาติ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: