‘คล็อปป์’ รับหงส์ควรเจ๊า-ไม่ติดใจ ‘โกรส’ รอดแดง

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับการเสมอ ไบรจ์ตัน 2-2 คือผลการแข่งขันที่สมควรแล้ว พร้อมยืนยันไม่ติดใจกรณี ปาสคาล โกรส กองกลางคู่แข่งรอดใบแดงในจังหวะฟาวล์เสียจุดโทษ

“หงส์แดง” โดนนำไปก่อนต้นเกม และถึงแม้ท้ายครึ่งแรก โม ซาล่าห์ ยิงเบิ้ลแซงนำแต่ช่วงนาทีที่ 78 โดน ลูอิส ดังค์ ชาร์จฟรีคิก ได้แค่หนึ่งแต้มกลับแอนฟิลด์

“ทั้งสองทีมเล่นอย่างเข้มข้น และพูดตามตรงเราได้ผลการแข่งขันที่สมควรแล้ว” คล็อปป์ สัมภาษณ์หลังเกม

“ขณะเดียวกัน มันเป็นผลที่น่าผิดหวัง เราไม่ได้นั่งอยู่ตรงนี้ และคิดว่าการได้หนึ่งแต้มจาก ไบรจ์ตัน หลังแพ้มาสองครั้งติดคือเรื่องยอดเยี่ยม’

“ไบรจ์ตัน มีคุณภาพอย่างแท้จริง แต่พวกเขาไม่ต้องทำอะไรมากเลยในจังหวะประตูแรก เพราะเราแทบจะเสิร์ฟใส่จานให้”

“จังหวะเสียลูกแรก แม็ค อัลลิสเตอร์ ทำข้อผิดพลาดในการเจอทีมเก่า แต่เขากลับเข้าสู่เกมได้ ซึ่งนั่นคือเรื่องที่ยากที่สุดในฐานะนักฟุตบอล”

“เราต้องการเพรสซิ่งสูง ซึ่งบางทีอาจไม่ถูกจังหวะนัก และความผิดพลาดก็เกิดขึ้นได้ แต่เราได้รับผลตอบแทนจากความพยายาม และขึ้นนำก่อนจบครึ่ง”

“การสร้างความกดดันให้คู่แข่งคือเรื่องสำคัญ แต่ครึ่งหลังควรยิงประตูที่สามได้ จากโอกาสทองทั้งสองครั้ง ซึ่งหากจบสกอร์เข้า เราจะสมควรเป็นผู้ชนะอย่างแน่นอน”

“จากนั้นเราแพ้การดวลตัวต่อตัว และเสียฟรีคิกบ่อยเกินไป ไบรจ์ตัน ทำได้ในจังหวะเซตพีซ และสกอร์ก็เป็น 2-2”

“ผมเห็นจิตใจนักสู้ แต่ในจังหวะสำคัญของเกม เราต้องมีความชัดเจนกว่านี้ วันนี้มีเราทำแบบนั้นได้แค่ 80 เปอร์เซนต์ จนเราพลาดสามแต้ม ยังไงก็ตาม เรื่องสำคัญคือลูกทีมไม่บาดเจ็บเพิ่ม และคนที่บาดเจ็บกำลังจะกลับมา”

คล็อปป์ ถูกถามถึงอีกจังหวะสำคัญคือ โดนินิค โซบอสไล กำลังจะง้างยิงจ่อๆ โดน โกรส ดึงล้มจากด้านหลัง แล้วผู้ตัดสิน แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ชี้จุดโทษโดยไม่แจกใบแดง

“ไหนใครคิดว่าเป็นจังหวะขัดขวางทำประตู ขอให้ยกมือขึ้น…” คล็อปป์ ยิงคำถามกลับใส่นักข่าว

“มีหลายคนที่ยกมือนะ… ผมคิดว่าเป็นจุดโทษ แต่พูดตามตรงผมไม่คิดถึงเรื่องใบแดงเลย หลังจบเกม ผมได้ยินหลายคนบอกว่า มันเป็นจังหวะขัดขวางโอกาสทำประตูอย่างชัดเจน”

“ผมยังไม่ได้ดูภาพช้า ดังนั้นจึงตัดสินไม่ได้ แต่ผมแก่เกินไปสำหรับเรื่องเหล่านี้แล้ว ผมไม่ต้องการพูดถึงเรื่องกฎ เรายอมรับในสิ่งที่เราได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: