‘คล็อปป์’ เผยงดคุมทีม 1 ปี-ไม่คิดรับงานทีมอื่นในอังกฤษ

เยอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยันจะขอพักไม่คุมทีมไหนเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปีหลังอำลาจากตำแหน่งกุนซือ ลิเวอร์พูล พร้อมยืนยันไม่มีทางรับงานกับสโมสรอื่นในอังกฤษ

กลายเป็นข่าวช็อกวงการเมื่อ คล็อปป์ ประกาศว่าเขาจะอำลาออกจากตำแหน่งกุนซือของ ลิเวอร์พูล เช่นเดียวกับลูกมือของเขาทั้ง เป๊ป ลินเดอร์ส, ปีเตอร์ คราเวียตซ์ และ วิคตอร์ มาตอส

คล็อปป์ เข้ามารับงานตั้งแต่ปี 2015 และแม้จะมีข่าวออกจากตำแหน่งเป็นระยะรวมถึงความสนใจจากทีมชาติ เยอรมนี แต่เขาก็ไม่เคยออกสละจากตำแหน่งกุนซือของทีมไปไหน

อย่างไรก็ตามการอำลาจากตำแหน่งสิ้นซีซั่นทำให้เกิดข้อสงสัยว่า คล็อปป์ จะลงเอยด้วยการกลายเป็นกุนซือคนใหม่ของ เยอรมนี หลังจบยูโรหรือไม่ แต่เขาก็ยืนยันว่าจะไม่จับงานอะไรทั้งนั้นเมื่อออกจากตำแหน่งกุนซือ “หงส์แดง” ไปแล้ว

เขาไม่แน่ใจว่าจะหวนกลับมาคุมทีมอีกหรือไม่ในอนาคต แต่ถ้าเกิดขึ้นก็จะไม่มีทางได้เห็น คล็อปป์ หวนกลับมาจับงานทีมอื่นในอังกฤษ

“ถ้าคุณถามผมว่าจะจับงานผู้จัดการทีมอีกหรือไม่ ตอนนี้ผมคงตอบว่าไม่ แต่ผมไม่รู้แน่ชัดว่าต่อไปผมจะรู้สึกยังไงเพราะผมไม่เคยพบกับสถานการณ์นี้มาก่อน” โค้ชวัย 56 ปีกล่าว

“สิ่งนึงที่ผมแน่ใจคือผมจะไม่มีทางคุมสโมสรอื่นในอังกฤษนอกเหนือจาก ลิเวอร์พูล แน่นอน 100 เปอร์เซนต์ เรื่องนั้นเป็นไปไม่ได้ ความรักที่ผมมีต่อสโมสรนี้, ความเคารพที่ผมมีต่อคนที่นี่มันมากเกินไปจนผมทำไม่ได้ ผมคิดถึงเรื่องนั้นไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว ไม่มีทางเลย”

“นี่คือส่วนหนึ่งของชีวิตผม เราเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว, เรารู้สึกว่าที่นี่คือบ้าน ไม่มีทางที่จะทำแบบนั้นเลย แต่ที่เหลือน่ะ ผมจะทำงานอีกครั้งมั้ย แน่นอน ผมรู้จักตัวเองดี ผมนั่งเฉยๆไม่ได้หรอก บางทีผมจะหาสิ่งอื่นทำ”

“แต่ผมจะไม่คุมสโมสรหรือทีมชาติอย่างน้อย 1 ปี ให้คุมทีมเลยเป็นไปไม่ได้ ผมทำแบบนั้นไม่ได้และผมไม่อยากทำแบบนั้น ก็เท่านั้นแหละ”

“เป็นสถานการณ์ที่แปลกนะเพราะผมต้องอธิบายว่าผมหมดแรงแล้ว แต่ตอนนี้ผมนั่งอยู่ตรงนี้และรู้สึกมีกำลังเต็มเปี่ยมและเนื้อเต้นกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่”

“แต่เพราะความสัมพันธ์ที่เรามี ผมเลยต้องครุ่นคิดถึงเรื่องนี้ เพราะไม่มีใครจะไล่ผมออก ผมต้องตัดสินใจเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ความรับผิดชอบที่ผมมีต่อทุกสิ่งที่นี่บอกผมว่าผมไม่ใช่คนที่เหมาะสมสำหรับอนาคต ดังนั้นผมต้องบอก ถึงแม้ผมภาวนาว่าผมจะเป็นที่เหมาะสมก็เถอะ และนั่นคือสิ่งที่ผมทำ เป็นเรื่องที่ประหลาดสุดๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: