คาร์ร่ายันต้อง ‘โฟเด้น+จู๊ด’ จอมทัพคู่สิงโตคำราม

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูคนดังยืนยันว่า ฟิล โฟเด้น และ จู้ด เบลลิ่งแฮม ต้องถูกเลือกลงสนามร่วมกันในนามทีมชาติอังกฤษ

โฟเด้น ทำผลงานมาสเตอร์พีซกดแฮตทริกได้สำเร็จในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด ช่วยให้ทีมเอาชนะไปได้ 3-1 ในศึกมันเดย์ไนท์

หายหลังจบเกม โฟเด้น ได้เผยว่าเขาอยาลงเล่นในตบทบาทกองกลางตัวรุกมากกว่านี้ ขณะที่ทางด้าน คาร์ราเกอร์ เองเคยมองว่าแข้งรุ่นน้องทีมชาติควรจะได้รับโอกาสลงสนามในบทบาทดังกล่าวมากขึ้น

“มันน่าสนใจอย่างยิ่งถึงสิ่งที่เขาบอกว่าเขาอยากเล่นตรงกลางสนาม ในมุมของแข้งพรสวรรค์ในทีมชาติอังกฤษ คุณคิดว่า จู๊ด เบลลิ่งแฮม คือคนเดียวที่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งกับเขาได้”

“สิ่งที่ เบลลิ่งแฮม ทำตลอด 18 เดือนที่ผ่านมานั้นเกือบทำให้ทีมชาติอังกฤษเป็นของเขาไปแล้ว ขณะที่ทีมถูกสร้างขึ้นโดยมีเขาเป็นศูนย์กลาง ผมเคยคิดว่าจะเป็น ฟิล โฟเด้น เมื่อสองหรือสามปีที่แล้วแต่เรื่องดังกล่าวไม่เกิดขึ้น”

“เมื่อเขาลงเล่นให้กับ ซิตี้ คุณไม่เคยมั่นใจเลยว่าเขาจะเล่นฝั่งซ้าย, ขวา หรือว่าตรงกลาง และผมไม่คิดว่าเรื่องนี้เป็นประโยชน์ต่อเขา”

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆน้อยสำหรับผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ หาก เบลลิ่งแฮม เล่นในบทบาทกองกลางตัวรุก นั่นหมายถึง โฟเด้น ต้องขยับไปทางซ้ายโดยมี บูกาโย่ ซาก้า ประจำการฝั่งขวา? ความจริงที่ว่าเขาถูกเปลี่ยนตำแแหน่งอยู่บ่อยครั้งมันอาจเป็นปัญหาต่อเขา”

“ผมคิดว่าในตอนที่ ดาบิด ซิลบา ย้ายออกไป มันจะเป็นก้าวต่อไปโดยธรรมชาติของเขาในการเล่นตรงกลางให้มากขึ้นด้วยเท้าซ้าย แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น”

“ผมรู้สึกว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เน้นอย่างมากในการเล่นบริเวณกลางสนามและคิดว่าเขาจะเรียนรู้เกมได้อย่างมากในการเล่นด้านกว้าง”

“สำหรับทีมชาติอังกฤษ ไม่มีเหตุผลว่าทำไมเขาจะเล่นในตำแหน่งนั้นไม่ได้ ผมคิดว่าการวิจารณ์ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเล่นเกมรับมากเกินไปมันอาจจะเกินไปหน่อย แต่มันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าเสี่ยง และทำไมจะเป็นไปไม่ได้เมื่อคุณมีผู้เล่นคุณภาพแบบนี้”

“ในสเปน เขาและ เบลลิ่งแฮม จะได้ลงเล่นด้วยกันในบทบาทกองกลางตัวทำเกมร่วมกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: