‘คูเปอร์’ มีลุ้นรับช่วงต่อ ‘ทาถู’ สานงานคุมพาเลซ

‘คูเปอร์’ มีลุ้นรับช่วงต่อ ‘ทาถู’ สานงานคุมพาเลซ

สตีฟ คูเปอร์ ที่เพิ่งโดนปลดออกจากการเป็นกุนซือของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ นั้นถูกยกให้เป็นคนที่มีลุ้นสานต่องานคุม คริสตัล พาเลซ เมื่อ รอย ฮอดจ์สัน ออกจากตำแหน่ง

คูเปอร์ เพิ่งโดน ฟอเรสต์ ปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาและคาดหมายว่า พาเลซ จะหันไปเจรจากับโค้ชวัย 44 ปีอีกครั้ง

ตอนนี้ยังไม่มีอะไรบ่งบอกว่า ฮอดจ์สัน เสี่ยงต่อการโดนปลดออกจากตำแหน่งแต่สัญญาของเขาจะหมดลงในสิ้นฤดูกาลและ “ปราสาทเรือนแก้ว” ต้องเตรียมหาคนมารับช่วงต่อ

พาเลซ เคยเรียก คูเปอร์ มาสัมภาษณ์เมื่อตอนซัมเมอร์และยังคงประทับใจกับในตัวอดีตกุนซือทีมชาติ อังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

คูเปอร์ เป็นกุนซือที่พวกเขามองว่าเหมาะสมต่อการคุมสโมสรเข้าสู่ยุคใหม่ หลังจากที่ลงทุนไป 20 ล้านปอนด์เพื่อปรับปรุงอคาเดมี่ของพวกเขา

การผลิตดาวรุ่งออกมานั้นเป็นส่วนสำคัญในแผนของ พาเลซ และ คูเปอร์ ก็มีประวัติที่ดีเกี่ยวกับการช่วยพัฒนานักเตะหนุ่มๆจากที่เคยเป็นโค้ชเยาวชนให้ เร็กซ์แฮม, ลิเวอร์พูล และกับทีมชาติ อังกฤษ

เขามีส่วนช่วยในการพัฒนานักเตะอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฟิล โฟเดน, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย และ เจดอน ซานโช รวมถึงการพาทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีคว้าแชมป์โลก

คูเปอร์ ยังเคยเป็นเจ้านายของ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ กับ มาร์ก เกฮี ในสมัยอยู่กับ สวอนซี นอกจากนี้ยังเป็นคนเซ็นสัญญา เบรนแนน จอห์นสัน มาอยู่กับ “เจ้าป่า”

ฮอดจ์สัน ได้รับเสียงวิจารณ์จากแฟนบอลของ พาเลซ ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เขาเพิ่งพาทีมเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ในนัดล่าสุด

ปัจจุบัน พาเลซ รั้งอันดับ 15 ของตารางและจะเจอกับ ไบรท์ตัน ในคืนวันพรุ่งนี้ (พฤหัสบดี)

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: