จากปากตำนาน! ‘วิดิช’ ยกย่องคาแร็กเตอร์นักสู้ ‘ลิช่า’

จากปากตำนาน! ‘วิดิช’ ยกย่องคาแร็กเตอร์นักสู้ ‘ลิช่า’

เนมันย่า วิดิช ตำนานกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากยกย่องสปิริตนักสู้ของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่แสดงให้เห็นตั้งแต่ย้ายจาก อาแย๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ปราการหลังชาวอาร์เจนไตน์รียูเนี่ยนกับ เอริค เทน ฮาก อีกครั้งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากทำผลงานได้น่าประทับใจระหว่างร่วมงานด้วยกันที่ฮอลแลนด์ โดยตอนนี้เขาลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 45 นัด

ลิซานโดร ถูกวิจารณ์ผลงานในช่วงต้นฤดูกาล โดยมีกูรูหลายคนตั้งคำถามถึงส่วนสูงของเขาในการรับมือกับพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 25 ปี พัฒนาจนก้าวมาเป็นกำลังสำคัญและช่วยให้ “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์คาราบาว คัพ อีกด้วย

วิดิช ยอมรับว่าเขาเองก็เคยสงสัยเหมือนกันว่า ลิซานโดร จะปรับตัวเข้ากับลีกสูงสุดของอังกฤษได้หรือไม่ แต่ตอนนี้คำถามนั้นจางหายไปแล้ว แถมยกย่องทัศนคติของเจ้าตัวอีกด้วย

“ผมชอบเขานะ, เขาชอบป้องกัน และผมมองเห็นสิ่งนั้นตั้งแต่เขาย้ายมาครั้งแรก” วิดิช กล่าวในรายการ

Vibe with Five

ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์

“แน่นอนว่าผมมีข้อสงสัยตอนเขาย้ายมาเพราะด้วยส่วนสูงของเขา, แต่เขาเล่นลูกกลางอากาศได้ดี และเขาเอาตัวรอดจากข้อครหาเรื่องส่วนสูงได้”

“เขารู้วิธีการยืนตำแหน่ง, ผมคิดว่าเขามีคาแร็คเตอร์ที่ดีและเหมาะสำหรับห้องแต่งตัว เพราะเขามีทัศนคติผู้ชนะ เขาเป็นนักสู้”

“เขาชื่นชอบการตั้งรับ, คุณต้องมีความมุ่งมั่นนั้นในสนาม และคุณต้องมีผู้เล่นประเภทที่ช่วยยกระดับพลังงานให้กับทีม โชคร้ายที่เขาบาดเจ็บในตอนนี้ แต่เขาเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา, เขาทำได้ดีมาก ๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด