‘ชีค’ เผยคุย ‘โทโมริ’ ก่อนเซย์เยสมิลาน

‘ชีค’ เผยคุย ‘โทโมริ’ ก่อนเซย์เยสมิลาน

รูเบ็น ลอฟตัส-ชีค ให้สัมภาษณ์กับสื่อในฐานะนักเตะของ เอซี มิลาน หนแรกโดยยอมรับว่า ฟิกาโย โทโมรี เป็นคนช่วยให้เขาตัดสินใจย้ายร่วมทีม

ลอฟตัส-ชีค ย้ายจาก เชลซี มาร่วมทีม เอซี มิลาน ด้วยค่าตัวราวๆ 20 ล้านยูโร เซ็นสัญญา 4 ปี

เขามีข่าวเชื่อมโยงในการย้ายมาเล่นที่เซเรีย อา มาอย่างยาวนาน และตอนนี้เขาสามารถกลับมาเริ่มชีวิตค้าแข้งใหม่อีกครั้งหลังพบเจอกับปีที่ยากลำบากที่ เชลซี

ลอฟตัส-ชีค กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสื่อในงานเปิดตัวของเขาถึงความทรงจำแรกในการมาเล่นที่ ซาน ซีโร่ สมัยยังอยู่กับ เชลซี ในเกมแชมป์เปี้ยนส์ ลีก

“ใช่ครับ เกมนั้นมันน่าทึ่งมากๆ เสียงมันดังกระหึ่มไปทั่วสนามเลย แฟนๆส่งเสียงดังมากและซัพพอร์ตทีมแบบไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ผมไม่เคยเห็นภาพแบบนี้มาก่อนจนกระทั่งตอนนั้น มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆสำหรับนักเตะแบบเราด้วยเช่นกัน”

เขายังถูกถามถึงเรื่องการคำขอปรึกษาจาก โทโมรี อดีตเพื่อนร่วมทีมเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในอิตาลี

“ผมคุยกับ โทโมรี เยอะมาก ผมถามเขาว่ามิลานเป็นอย่างไรบ้าง คำตอบที่เขาบอกคือผมจะชอบเมืองนี้มากๆ เมืองที่สวยงาม, ทีมที่พิเศษ, และแพสชั่นจากแฟนๆที่สนับสนุนคุณแบบ 100%”

“ก่อนหน้าที่จะคุยกับเขาผมรู้ว่า มิลาน มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและผมอย่างเป็นส่วนหนึ่งในนั้น ผมยังพูดอิตาเลียนไม่ได้ แต่ ฟิก จะช่วยผมแน่นอน”

ลอฟตัส-ชีค ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงบทสนทนาแรกระหว่างเขากับ ปิโอลี่ และเหตุผลที่เจ้าตัวเลือกย้ายมาเล่นที่ ซาน ซีโร่ ด้วยเช่นกัน

“ก่อนหน้าจะเซ็นสัญญา เรื่องสำคัญคือการพูดคุยกับทีมงานเกี่ยวกับตำแหน่งการเล่นของผม ที่ เชลซี ผมเล่นมาหลายตำแหน่งที่ต่างออกไป ผมเต็มที่ทุกครั้งที่ได้ลงสนาม ดังนั้นผมจะทำตามในสิ่งที่โค้ชต้องการ ผมยินดีที่ได้มาอยู่ที่นี่”

“กาก้า, ปีร์โล่, แชมเปี้ยนมากมายหลายคน ทีมที่ยอดเยี่ยม ผมไม่สามารถปฏิเสธมันได้เลย แม้กระทั่งการไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในต่างแดน มันเป็นโอกาสที่ดีที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นถึงความสามารถของผมและผมจะทำให้ดีที่สุด”

ท้ายสุด ลอฟตัส-ชีค กล่าวถึงความเหมาะสมของเขาในแผนของ ปิโอลี่ ที่ มิลาน

“ผมรู้สึกสบายใจเมื่อต้องเล่นในระบบกองกลาง 3 คน ผมเคยเล่นในระบบ 4-3-3 มาสมัยอยู่ในอะคาเดมีของ เชลซี และผมก็คุ้นเคยกับมัน นั่นอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงฟอร์มดีในยุคของ ซาร์รี่ ผมแฮปปี้เลยถ้าเป็นไปตามนี้ แต่ผมก็จะปรับตัวให้เข้ากับแผนของผู้จัดการทีมแน่นอน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: