‘ซูอี้’ เผย ‘เซอร์จิม’ กระหายครองยุโรปครั้งเข้าซื้อสิงห์

แกรม ซูเนสส์ ออกมาเผยว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มีความต้องการในการพาสโมสรจากเกาะอังกฤษครองความยิ่งใหญ่ในยุโรปหลังเคยขอคำปรึกษาจากเขาในการเข้าซื้อสโมสร เชลซี เมื่อครั้งอดีต

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษพยายามอย่างยิ่งในการเข้าซื้อกิจการสโมสรฟุตบอลในศึก พรีเมียร์ลีก ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาก่อนที่ในท้ายที่สุดจะจบลงด้วยการเป็นผู้ถือหุ้นร่วมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมรักของเขา

ก่อนหน้านี้ แรตคลิฟฟ์ ตกเป็นข่าวยื่นข้อเสนอในการเป็นเจ้าของสโมสร เชลซี ภายหลังจาก โรมัน อับราโมวิช ถูกบังคับให้ขายกิจการก่อนจะพ่ายแพ้ให้กับข้อเสนอของ ท็อดด์ โบห์ลี่ ในเดือนพฤษภาคม 2022

มีการเปิดเผยว่า แรตคลิฟฟ์ นั้นสนใจที่จะยื่นข้อเสนอขอซื้อ เชลซี ตั้งแต่ในปี 2018 และได้ขอคำแนะนำจาก ซูอี้ โดยทางด้านอดีตแข้งดังของ ลิเวอร์พูล ได้เผยถึงรายละเอียดเรื่องนี้กับทาง

talkSPORT

ซูเนสส์ เผย “เรานั่งร่วมวงกันและเขากล่าวว่า ‘ผมมีความคิดที่จะซื้อสโมสร เชลซี นายคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดีมั้ย?’ ผมตอบกลับไปว่า ‘ดีสิ ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ดี ผมได้รับสัญญานบางอย่างที่คิดว่า โรมัน อับราโมวิช อาจจะเบื่อหน่ายกับการบริหารสโมสร'”

“เขาถามต่อว่า ‘นายคิดว่าราคาเท่าไหร่หรอ?’ ผมบอกเขาว่า ‘ผมว่าน่าจะ 2 พันล้านปอนด์'”

“จากนั้นเขาก็บอกว่า ‘นายว่าเราต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้สโมสรประสบความสำเร็จในยุโรปแบบที่ เรอัล มาดริด ทำได้? เราอาศัยอยู่ในเมืองที่ดีที่สุดในโลกอย่าง ลอนดอน ทำไมทีมจาก ลอนดอน จะทำไม่ได้แบบที่ มาดริด ทำสำเร็จ?'”

“ผมตอบ ‘มันเป็นไปได้ แต่คุณต้องใช่โชคและเงินมหาศาล’ เขาถามต่อ ‘เงินมากเท่าไหร่?’ ผมกล่าวว่า ‘อาจจะ 4-5 พันล้านปอนด์ตลอดสิบปีต่อจากนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของตลาดซื้อขายนักเตะ’ ซึ่งเขาตอบผมว่า ‘นายว่ามันน่าสนุกใช่มั้ย?'”

“ผมบอกเขาว่า ‘เอ่อ ผมก็ไม่รู้หรอกว่าสนุกของคุณเป็นอย่างไร แต่คุณต้องใช้เงิน 5-6 พันล้านปอนด์ไปกับทีมฟุตบอลที่จะมีทั้งจุดสูงสุดและต่ำสุดตลอดเส้นทาง เรื่องนี้มีแต่คุณเท่านั้นที่ตอบมันได้'”

ในตอนนีั แรตคลิฟฟ์ เข้าซื้อหุ้นคลาส บี ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์จากตระกูลเกลเซอร์และจะเข้ามามีบทบาทในการบริหารกิจการฟุตบอลของสโมสร โดยคาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการภายในสิ้นปีนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: