ซ้อมครั้งสุดท้าย! ‘เดอะตุ๊ก’ เชื่อมั่นช้างศึกสามารถโค่นจีนคาบ้านได้

ทีมชาติไทย ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนชี้ชะตากับ ทีมชาติจีน “เดอะตุ๊ก” เชื่อมั่นสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง และสภาพจิตใจที่มุ่งมั่นของนักเตะ แม้จะมาเยือน แต่มั่นใจว่าจะสามารถคว้า 3 แต้มกลับบ้านได้

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม ทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน

การซ้อมครั้งนี้ ทีมชาติไทยใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นที่การปรับตัวกับสนามแข่ง ทั้งเรื่องหญ้าและสภาพอากาศ พร้อมเก็บรายละเอียดต่างๆ รวมถึงการซ้อมลูกตั้งเตะ

โดย “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ และฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาให้กำลังใจถึงขอบสนาม กล่าวว่า “นัดนี้ถือว่าสำคัญมาก ทางนายกสมาคมฯ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ให้มีเจ้าหน้าที่เดินทางมาดูในเรื่องของโรมแรม ที่พัก อาหาร สนามซ้อม ทุกอย่าง สิ่งอำนวยความสะดวกครั้งนี้ถือว่าครบครัน ไม่มีขาดตกบกพร่อง”

“ส่วนสภาพร่างกายของนักฟุตบอลบางคนอาจจะมีปัญหาบ้าง แต่สภาพจิตใจไม่ต้องถาม เด็กๆ มีความพร้อมที่จะนำสามแต้มกลับไปบ้านเราให้ได้”

“ตอนนี้ทุกอย่างสมบูรณ์ เหลือแค่วันแข่งขัน ตอนนี้แท็คติกทุกอย่าง อิชิอิ ได้วางค่อนข้างลงตัวแล้ว เหลือแค่จุดเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องปรับปรุงแก้ไขให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ผมเชื่อว่าสนุกแน่นอน และทีมชาติไทยจะต้องคว้าชัยชนะได้”

“จีนชุดนี้ ต้องยอมรับว่ามีการโอนสัญชาติมา 4-5 คน ทำให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และนัดแรกพวกเขาชนะเรามา มีความได้เปรียบมากมาย ได้เล่นในบ้านต่อหน้าคนดู เหนือสิ่งอื่นใด ความพร้อมของเขาก็ถือว่าพร้อมพอสมควร แต่สถิตินั้นมีไว้ทำลาย ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ในสถานการณ์นี้เราจะเป็นรอง แต่สภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง และสภาพจิตใจที่มุ่งมั่นของนักเตะทีมชาติไทยแม้จะมาเยือน ผมมั่นใจว่าเด็กของเราจะสามารถโค่นจีนในบ้านได้ “

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: