ซ้อมฟูลทีมครั้งแรก! ‘อิสสระ’ เน้นโต้กลับ-รับแน่นสยบบาห์เรนเปิด อชก.

ทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ซ้อมฟูลทีมครั้งแรกก่อนประเดิมเจอ บาห์เรน “อิสสระ ศรีทะโร” กำชับลูกทีมฉวยโอกาสโต้กลับอย่างอดทนและมีวินัยเกมรับ ส่วน 5 แข้งที่เพิ่งมาสมทบ อาจเก็บไว้ใช้เกมต่อไป

วันที่ 18 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามภายใน โรงเรียนกีฬา จิ้นหัว ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนลงสนามเกมแรกกับ บาห์เรน

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ ได้นักเตะมาครบทั้ง 21 คน หลัง 5 รายที่เสร็จภารกิจกับสโมสรได้เดินทางตามมาสมทบแล้ว ประกอบไปด้วย ยศกร บูรพา, พงศกร ตรีสาตร์, บุคฆอรี เหล็มดี, วาริส ชูทอง และ ศิริวัฒน์ อิงแก้ว โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การทบทวนคอนเซปต์ และการเล่นร่วมกัน

ก่อนการฝึกซ้อม อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ กล่าวว่า “เบื้องต้น เราซ้อมเน้นเรื่องการทบทวนเกมรุก และเกมรับ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจตำแหน่งการเล่นของตัวเอง ส่วนคนที่เพิ่งเดินทางมาถึง ก็ต้องเช็คเบื้องต้น แต่คิดว่าคงจะใช้ในเกมนัดต่อไปมากกว่า ไม่ได้ใช้ในเกมนี้”

“สำหรับ บาห์เรน เป็นทีมจากตะวันออกกลาง มีสไตล์ที่เข้าหาบอลเร็ว ชอบเล่นเกมรุก และไม่ค่อยเล่นเกมรับเท่าไหร่ ตรงนี้ถ้าเราฉวยโอกาสโต้กลับอย่างอดทน และมีวินัยในเกมรับก็มีโอกาส”

“สำหรับคอนเซปต์ในการเล่นเราก็อยากได้เหมือนเดิมแต่ว่าหลายคนเพิ่งเข้ามา ต้องดูว่าน้องๆ จะตอบสนองได้ดีแค่ไหน อาจจะไม่ได้เต็มร้อย แต่ก็จะยึดแนวทางไว้”

“อย่างแรกเราอยากให้นักฟุตบอลทุกคนแสดงศักยภาพของตัวเองให้เต็มที่ก่อน เล่นด้วยความเข้าใจ และอยากได้ผลที่ดีด้วย อยากให้แฟนบอลให้กำลังใจเยอะๆ จากทางบ้าน อยากให้เชียร์ และเป็นกำลังใจให้น้องๆ ครับ”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ บาห์เรน ในการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมเอเชียนเกมส์ นัดแรก ที่ จิ้นหัว สเตเดียม ในวันที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ThaiPBS, WorkPoint, True4U, PPTV และ AIS Play

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: