ตรวจกันยังไง…’โคลหล่อ’ รับเข่าพังก่อนลาสิงห์ซบหงส์

ตรวจกันยังไง…’โคลหล่อ’ รับเข่าพังก่อนลาสิงห์ซบหงส์

โจ โคล อดีตกองกลางพรสวรรค์ ยอมรับว่าหัวเข่าของเขาพังไปเรียบร้อยก่อนตัดสินใจย้ายออกจากเชลซี ไปอยู่กับลิเวอร์พูล

“โคลหล่อ” ย้ายมาอยู่กับ “หงส์แดง” เมื่อปี 2010 หลังจากหมดสัญญากับ “สิงห์บลูส์” ซึ่งตอนนั้น มีท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ให้ความสนใจด้วย

เขาคือหนึ่งในนักเตะชุดแรกที่รอย ฮ็อดจ์สัน ดึงเข้ามาร่วมทัพพร้อมกับ มิลาน โยวาโนวิช และแดนนี่ วิลสัน ซึ่งทั้งหมดไม่สามารถสร้างผลงานออกมาได้ โดยโคล ลงเล่น 42 เกมทำไป 5 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ ก่อนย้ายไปลีลล์ ในเวลาต่อมา แบบยืมตัว และย้ายไปเวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัวทั้งที่เหลือสัญญาอีก 18 เดือน

โคล ยอมรับว่า จริงๆ เขาก็อยากอยู่ในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไป และมีการเจรจาต่อสัญญากันแล้ว แต่ฟอร์มการเล่นของตนตกต่ำลงอย่างยิ่งเพราะปัญหาบาดเจ็บหัวเข่าตอนพบ เซาธ์เอนด์ เมื่อปี 2009 เลยมองว่าไม่อยากตกต่ำกับเชลซี และขอย้ายไปที่อื่นแทน

โคล เผยว่า “การเจรจาสัญญาเริ่มต้นแล้วเราก็ใกล้แล้ว แต่จากนั้นเข่าผมก็พัง ผมอายุเกือบ 29 ปี หรือเพิ่ง 29 ปีนั่นแหล่ะ (ตอนที่ย้ายออกจากเชลซี)”

“เข่าของผมพัง และบางทีนั่นอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการสิ้นสุดทางในอาชีพ เพราะผมไม่เคยเป็นนักเตะแบบเดิมหลังจากนั้น ผมจบเห่ทุกอย่างทั้ง ACL, PCL, MCL ผมต้องพักไปนาน 11 เดือน”

“ผมเจ็บปวด แต่หากรู้อนาคต เชลซีทำถูกในแง่มุมของธุรกิจ พวกเขาหยุดการเจรจาเพื่อดูว่าผมจะเป็นอย่างไรเมื่อกลับมา”

“บางอย่างเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว ผมคิดกับตัวเองนะว่า “ผมจะไม่มีทางกลับไปเป็นนักเตะแบบที่เคยเป็นได้อีกแล้ว ผมต้องย้ายออกไป” เพราะผมไม่อยากจบอาชีพของตัวเองกับเชลซี ด้วยการนั่งอยู่แต่บนเตียงคนเจ็บ”

“ผมมีทางเลือกระหว่างลิเวอร์พูล ไม่ก็สเปอร์ส เพราะอาร์เซน่อล ถอนตัวออกไป ผมแค่ไปสเปอร์สไม่ได้ก็เท่านั้น”

“ผมแค่ไปไม่ได้ มันเข้าใจได้นะ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ คือผู้จัดการทีม พวกเขามีทีมที่เก่ง ผมได้อาศัยในลอนดอน เพื่อนกว่าครึ่งของผมก็แฟนไก่ แต่ผมไปไม่ได้”

“ลูกสาวของผมเพิ่งเกิด และลิเวอร์พูล คือสโมสรชั้นยอด สำหรับผมมันไม่ได้เรื่อง แต่นี่คือสโมสรที่วิเศษ เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงทั่วโลก”

“แต่หากผมสามารถย้อนเวลาได้อีกครั้ง ผมก็อาจจะไป “ไม่ คุณรู้อะไรไหม รอก่อนนะ” ผมคงจะไปต่างประเทศ ที่ที่อากาศร้อนเพราะการเล่นในสภาพอากาศที่ร้อนช่วยเข่าผมได้”

“เพราะหลังจากที่ผมย้ายไปลิเวอร์พูล แล้วก็เวสต์แฮม, วิลล่า ผมมีฤดูกาลที่ดีในฝรั่งเศส แต่ด้วยหัวเข่าของผมทำให้ผมต้องจัดการอาการบาดเจ็บ ต้องพยายามลงเล่น เล่นดีในบางหน แต่ก็ไม่สม่ำเสมอเหมือนเคย ผมไม่เคยเล่นให้อังกฤษอีกเลยหลังปี 2010”

“จากนั้นตอนที่ผมย้ายไปอเมริกา มันเหมือนสิ่งมหัศจรรย์ ได้อาศัยอยู่ใต้แสงอาทิตย์ทำให้หัวเข่าของผมใช้งานได้ราว 60-70 เปอร์เซ็นต์”

“มันยังไม่ค่อยโอเคแต่ผมก็ยังเล่นได้ มันเหมือนสิ่งมหัศจรรย์ หากผมรู้ล่วงหน้าผมคงย้ายไปต่างประเทศที่มีอากาศร้อน อาจเป็นสเปน หรือทางตอนใต้ของอิตาลี ผมคิดว่าตัวคงเล่นในระดับท็อปได้นานกว่านี้อีกหน่อย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: