ตัวแทน ‘เอร์โมโซ่’ ร้องลงโทษ ‘รูเบียเลส’ จูบไม่ยินยอม

เจนนี่ เอร์โมโซ่ แข้งหญิงทีมชาติสเปน แถลงผ่านองค์กรตัวแทนผู้เล่น ขอร้องให้บังคับใช้บทลงโทษที่เหมาะสม กรณี หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลดึงตัวไปจูบปากโดยเธอไม่ยินยอม

เหตุการณ์ฉาวเกิดสุดสัปดาห์ก่อน ขณะ เอร์โมโซ่ ขึ้นรับถ้วยแชมป์โลก รูเบียเลส แสดงความยินดีด้วยการเอามือทั้งสองจับหัวพร้อมจุมพิตเข้าเต็มปาก

รูเบียเลส ตอบโต้ผู้วิจารณ์คือคนโง่เขลา และแม้โร่ขอโทษภายหลัง แต่เสียงวิจารณ์ไม่ลดลง เปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีแดนกระทิง บอกว่าคำขอโทษไม่เพียงพอ ขณะที่นักการเมืองระดับสูงเรียกร้องให้ลาออก

ก่อนหน้านี้ สมาพันธ์ฟุตบอลสเปน ปล่อยบทสัมภาษณ์จาก เอร์โมโซ่ มีใจความชี้แจงและปกป้องการกระทำของ รูเบียเลส แต่ถูก

Relevo

สื่อในประเทศ แฉว่าเป็นการเขียนขึ้นเองโดยทีมงานองค์กร

วันพุธที่ผ่านมา ปรากฎแถลงการณ์ของ เอร์โมโซ่ อีกครั้ง คราวนี้ FUTPRO องค์กรตัวแทนนักฟุตบอลหญิงภายในประเทศสเปน เป็นผู้เผยแพร่

“FUTPRO องค์กรผู้เล่นที่ฉันเป็นสมาชิก กำลังร่วมทำงานกับบริษัทเอเยนต์ของฉัน เพื่อคุ้มครองผลประโยชน์ และฉันขอมอบหมายให้พวกเขาเป็นตัวแทนแถลงเกี่ยวกับกรณีนี้”

เอร์โมโซ่ วัย 33 ปีกล่าวสั้นๆ และ FUTPRO ผู้รับมอบอำนาจขยายความเพิ่มเติม “ขอแสดงความชัดเจนว่าเราประนามการกระทำใดๆ ที่ละเมิดศักดิ์ศรีของเพศหญิง”

“องค์กรของเรา ขอให้สมาพันธ์ฟุตบอลสเปน บังคับใช้มาตรการที่สมควร เพื่อรักษาสิทธิของผู้เล่น และเพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง”

“เป็นเรื่องสำคัญที่ทีมชาติของเรา ต้องแสดงถึงคุณค่าเรื่องความเท่าเทียมและการให้เกียรติในทุกภาคส่วน เราขอไม่ยอมรับการกระทำ และทัศนคติใดๆ ที่ล่วงละเมิดสิทธิของผู้เล่น”

“ผู้การกระทำดังกล่าวต้องไม่รอดพ้นจากการลงโทษ และเรากำลังดำเนินการจนกว่ามาตรการที่เกี่ยงข้องจะถูกบังคับใช้”

วันศุกร์นี้ สมาพันธ์ฟุตบอลเตรียมประชุมด่วนเพื่อหารืออนาคต รูเบียเลส และต้องรอดูต่อไปว่าแถลงล่าสุดจาก เอร์โมโซ่ จะส่งผลเช่นไร

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: