ตั๋วก็มี! แฟนบอลฟ้อง ‘โกปา’ ห้ามเข้าสนามนัดชิง

ตั๋วก็มี! แฟนบอลฟ้อง ‘โกปา’ ห้ามเข้าสนามนัดชิง

แฟนบอลหลายรายยื่นฟ้อง คอนเมโบล ผู้จัดการแข่งขันด้วยข้อกล่าวหา ห้ามไม่ให้เข้าสนามนัดชิง โกปา อเมริกา 2024 ทั้งที่พวกเขาถือตั๋วอย่างครบถ้วน

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ศึกชิงแชมป์ทวีปที่ ฮาร์ด ร็อค สเตเดี้ยม ไมอามี่ ต้องล่าช้าไป 82 นาที เนื่องจากมีแฟนบอลไร้ตั๋วพยายามฝ่าความปลอดภัยเพื่อเข้าสนาม

ท่ามกลางเหตุการณ์อันวุ่นวาย แฟนบอลไม่มีตั๋วหลายรายสามารถหลุดรอดเข้าจนเต็มความจุ ขณะที่ผู้ถือตั๋วบางส่วน อดดูชัยชนะของ อาร์เจนติน่า เหนือ โคลอมเบีย 1-0

วันจันทร์ที่ผ่านมา ผู้ประสบเหตุรายแรกคือ แจ็คกี้ มาร์ติเนซ ยื่นฟ้องทั้งผู้จัดการแข่งขัน และทางสนาม ฮาร์ดร็อค สเตเดี้ยม เรียกร้องค่าเสียหาย 100,000 ดอลลาร์

มาร์ติเนซ อ้างว่าเธอจ่ายเงิน 4,395.59 ดอลลาร์ ซื้อตั๋ว 4 ใบเผื่อครอบครัวซึ่งรวมไปถึงลูกชายวัย 8 เดือน

“เราฝันไว้ว่าจะได้เข้าชมเกมนัดชิง แล้วก็ต้องเสียใจสุดๆ มันเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับทุกคน” มาร์ติเนซ เปิดใจกับ CBS สื่อแดนลุงแซม

“ทั้งสนามและผู้จัดการแข่งขัน ควรเตรียมพร้อมมากว่าดีกว่านี้ พวกเขาควรแสกนตั๋วเพื่อทำให้แน่ใจว่าผู้คนสามารถเข้าลานจอดรถ แต่กลับไม่ทำแบบนั้น”

ล่าสุดเมื่อวันพุธ มาร์ต้า ปินโตส, เอดูอาร์โด้ มาร์ติเนซ และ นิโคลัส โอโซริโอ ร่วมกันเป็นโจทก์ฟ้องคดีข้อหาลักษณะเดียวกัน และเรียกร้องค่าเสียหายเท่ากับ มาร์ติเนซ

ทางฝั่ง คอนเมโบล ออกแถลงล่าสุดเมื่อวันจันทร์ ชี้แจงว่าเป็นความผิดของ ฮาร์ด ร็อค สเตเดี้ยม ที่สิ่งอำนวยความสะดวกไม่ดีพอ

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่สนามแถลงตอบโต้ พวกเขาใช้มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยสูงกว่าที่ คอนเมโบล ให้คำแนะนำไว้แล้ว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: