ถึงเวลาเกิด! ‘เอลเลียตต์’ รับต้องเล่นเห็นแก่ตัวขึ้น

ถึงเวลาเกิด! ‘เอลเลียตต์’ รับต้องเล่นเห็นแก่ตัวขึ้น

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ แนวรุกจอมเทคนิค ลิเวอร์พูล ยืนยันยังเป็นนักเตะที่ทำเพื่อทีมเสมอ แต่ยอมรับ ตอนนี้ถึงเวลาที่เขาต้องเล่นอย่างเห็นแก่ตัวขึ้นในบางสถานการณ์ เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของสโมสร

แข้งอังกฤษวัย 21 ลงอุ่นเครื่องนัดล่าสุด เพิ่งโชว์ฟอร์มทำ 2 แอสซิสต์ช่วยเอาชนะ อาร์เซน่อล 2-1 แต่ระหว่างการทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐฯ เจ้าตัวเปิดเผยถึงสิ่งที่ต้องการเปลี่ยนแปลง

“ตอนนี้ผมต้องทำให้มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเองมากขึ้น และอาจต้องเพิ่มความเห็นแก่ตัวด้วยวิธีการบางอย่าง” เอลเลียตต์ กล่าวกับ

เดลี่ เมล

สื่อแดนผู้ดี

“แต่ในตัวผมมีทีมสปิริตเสมอ นั่นจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ผมต้องการลงเล่นเพื่อทีมและตราสโมสร ผมจะยังเป็นแบบนั้นอยู่ตลอด”

“แต่ในบางสถานการณ์ ผมจำเป็นต้องคิดถึงตัวเองให้มากขึ้น และหากผมโชว์ฟอร์ม หรือฝึกซ้อมได้ไม่ดี ผมไม่สามารถมองไปที่คนอื่นนอกจากตัวเอง”

“ผมมาถึงช่วงอายุที่ต้องการยึดตำแหน่งในทีมอย่างมั่นคง ผมต้องการลงเล่นทุกสัปดาห์ และโอกาสแบบนั้นจะไม่เกิดขึ้นเอง”

เอลเลียตต์ ไม่ติดทีมชาติไปศึกยูโร แสดงความทุ่มเท กลับมาปรีซีซั่นที่ ลิเวอร์พูล ก่อนกำหนด กล่าวเพิ่มเติม ถึงสไตล์ฟุตบอลในยุค สล็อท เจ้านายใหม่ผู้มาจาก เฟเยนอร์ด: “สไตล์ฟุตบอลแบบดัทช์ของเขาสวยงามมาก และสำหรับเรามันแตกต่างจากเดิม ตอนนี้เราค่อนข้างเน้นครองบอลมากขึ้น”

“ผู้จัดการแต่ละคนมีสไตล์ไม่เหมือนกัน ตอนนี้เราเน้นไปที่การเก็บบอล และจ่ายภายใน 1-2 จังหวะ แต่ผมจะไม่ลงรายละเอียดไปมากกว่านี้!”

“เรากำลังเรียนรู้บทบาทที่แตกต่างกัน สิ่งสำคัญคือความเข้าใจภายในทีม และการยืนตำแหน่งในแต่ละสถานการณ์ ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นชั่วข้ามคืน แต่ผมคิดว่าเราทำได้”

ระหว่างการเก็บตัว เอลเลียตต์ ยังเผยถึงบทบาท เป็นผู้ให้คำแนะนำเหล่ารุ่นน้อง: “เรามีกลุ่มผู้เล่นอายุน้อยมาด้วย ดังนั้นผมต้องการช่วยเหลือ ผมต้องการให้พวกเขาเข้ามาพูดคุย หากมีคำถามหรือปัญหาอะไรก็ตาม

“ผมเคยเป็นผู้เล่นอายุน้อยในทีมใหญ่มาก่อน และได้หลายคนคอยช่วยเหลือ ดังนั้นผมรู้สึกว่าถึงเวลาที่ตัวเองต้องช่วยเหลือคนอื่นบ้าง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: