ถึงเวลาแล้ว..’โอเล่’ จัดหนักเผยเรื่องราวก่อนโดนผีปลด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกมาเปิดใจร่ายยาวจัดหนักถึงเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนที่เขาจะถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โซลชาร์ ปิดปากเงียบมาตลอด 2 ปีภายหลังจากกระเด็นหลุดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และในวันนี้เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับทาง

The Athletic

ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนที่เขายังทำหน้าที่กุมบังเหียนอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด นั้นมีหลายอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าตัวได้อธิบายถึงการย้ายกลับมาร่วมทีมอีกครั้งของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อีโก้ของนักเตะที่เริ่มเผยออกมา, รวมถึงการเปลี่ยนแปลงที่ผิดเพี้ยนไปของตัวนักเตะ

“มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากๆที่จะปฏิเสธและผมรู้สึกว่าเราควรจะคว้ามันไว้ แต่ผลลัพธ์มันไม่เป็นไปอย่างที่คาดคิด” โซลชาร์ กล่าวกับ

The Athletic

ถึงการกลับมาของ โรนัลโด้

“ผมรู้สึกว่ามันถูกต้องในตอนที่เขาเซ็นสัญญาและสิ่งที่แฟนๆรู้สึกในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ตอนนั้น โอลด์ แทรฟฟอร์ด มันคลั่งไปเลย” ในเกมนั้น โรนัลโด้ ทำได้ 2 ประตูและพาทีมเอาชนะด้วยสกอร์ 4-1

“เขายังคงเป็นหนึ่งในนักเตะที่จบสกอร์ได้ดีที่สุดในโลก เขาดูแข็งแกร่งมากๆ”

“เมื่อคุณมีทีม คุณต้องการให้ทุกคนเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน ในตอนนั้นเองที่หลายๆอย่างมันก็เริ่มผิดไป คุณจะเริ่มเห็นอีโก้ของนักเตะหลายๆคนเริ่มออกมา”

ผลงานอันย่ำแย่ของทีมทำให้เส้นชะตาของ โซลชาร์ ขาดผึงลงในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 ก่อนจะเป็น ราฟ รังนิก เข้ามารับหน้าที่รักษาการผู้จัดการทีมในเกมที่เหลือของฤดูกาล

“ทีมที่เขาได้รับในเดือน พฤฤศจิกายน 2021 นั้นต่างจากช่วงเดือน กันยายน 2021” โซลชาร์ เสริม

“ผมได้พูดคุยกับเขาและมอบความเห็นของผมต่อตัวนักเตะทุกคน หลายเรื่องมันผิดเพี้ยนไป ความกระหายในความสำเร็จมันหายไปและนั่นไม่ใช่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมที่สร้างจากความกระหายในการประสบความสำเร็จ”

“นักเตะบางคนคิดว่าพวกเขาควรได้ลงสนามมากกว่านี้ และไม่ได้สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับทีม นั่นเป็นบาปที่ยิ่งใหญ่ของผม เมื่อผมไม่ได้ลงสนาม ผมต้องการพิสูจน์ให้ผู้จัดการทีมเห็นว่าเขาตัดสินใจผิด”

โซลชาร์ ยังเผยอีกว่านักเตะบางคนปฏิเสธที่จะเป็นกัปตันทีมให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

“บางคนไม่ได้มีการตระหนักรู้ที่ดีในตัวพวกเขา ผมไม่อยากเอ่ยชื่อ แต่ผมผิดหวังหลังมีนักเตะสองคนปฏิเสธที่จะเป็นกับตันทีม” เขาเผย

“ผมผิดหวังเช่นกันเมื่อพวกเขาปฏิเสธที่จะลงสนามหรือฝึกซ้อมเพียงเพราะว่าพวกเขาต้องการบีบให้ปล่อยเขาออกจากสโมสร”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: