‘ทาดิช’ ยกย่อง ETH กุนซือเก่งสุดที่เคยร่วมงาน

ดูซาน ทาดิช เพลย์เมกเกอร์กัปตัน เซอร์เบีย ยกย่อง เอริค เทน ฮาก แห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้เป็นอดีตนายใหญ่สมัย อาแย็กซ์ คือกุนซือที่ดีที่สุดที่เขาเคยร่วมงานด้วย

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เทน ฮาก รับหน้าที่กูรูวิเคราะห์เกมให้รายการทีวีบ้านเกิด ระหว่าง ทาดิช ลงสำรอง 30 นาทีท้าย ไม่สามารถช่วยทีมพ้นความพ่ายแพ้ต่อ อังกฤษ 1-0 ในนัดแรกรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024

“ดูซาน ทาดิช คือผู้เล่นที่มีความเป็นมืออาชีพที่สุดที่ผมเคยร่วมงานด้วย” เฮดโค้ชชาวดัทช์ เริ่มแสดงทัศนะถึงอดีตลูกทีมวัย 35 ซึ่งปัจจุบันสังกัด เฟเนร์บาห์เช่ ลีกตุรกี

“ผมทำงานกับ ทาดิช อยู่ 4 ปีครึ่ง ตลอดช่วงเวลานั้น เขารักษาระเบียบวินัยเป็นอย่างดี และความฟิตอยู่เสมอ

“ทาดิช ยังเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม ด้วยการผลักดันเพื่อนร่วมทีม, แสดงความรับผิดชอบ พยายามสร้างสปริตและพลังงานให้ทีม”

“เมื่ออยู่ในสนาม เขายังมีลูกจ่ายบอลที่ตัดสินเกมได้อยู่ตลอด และช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะมาหลายครั้ง จนถึงตอนนี้ผมกับ ทาดิช ยังติดต่อหากันเป็นประจำ”

“ผมมีความสุขเสมอเมื่อได้เจอ ทาดิช, เขาสามารถสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ในสนามเพื่อตัดสินเกมได้ วันนี้เราได้เห็นจังหวะที่ดีจากเขา 2 ครั้ง”

ภายหลังความปราชัยที่ อารีน่า อัฟชาลเก้ ทางรายการจัดให้ ทาดิช สัมภาษณ์ผ่านวีดีโอคอลเข้ามาในห้องส่ง เปิดโอกาสพบกับ เทน ฮาก อีกครั้ง

“เทน ฮาก คือโค้ชที่ดีที่สุดที่ผมเคยร่วมงานด้วย” อดีตสตาร์ เซาแธมป์ตัน ผู้เคยอยู่ภายใต้ โรนัลด์ คูมัน และซีซั่นหน้าเตรียมเป็นลูกทีม โจเซ่ มูรินโญ่ ชื่นชมอดีตเจ้านายบ้าง

“เขาอุทิศเวลา 24 ชั่วโมงตลอด 7 วันให้ฟุตบอลเท่านั้น มันน่าทึ่งมากเมื่อคุณเห็นความทุ่มเทที่เขามีเพื่อกีฬานี้”

“ในแง่แท็คติกแล้ว เทน ฮาก ยังพัฒนาตัวเองและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอด มันทำให้ผมรู้สึกดีเสมอ และผมได้เรียนรู้หลายอย่างมากจากเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: