ทีมที่ 13! เจ้าของเรือปิดดีลฮุบ ‘บาเฮีย’ สโมสรบราซิล

ทีมที่ 13! เจ้าของเรือปิดดีลฮุบ ‘บาเฮีย’ สโมสรบราซิล

ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป กลุ่มทุนเจ้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปิดดีลฮุบ บาเฮีย สโมสรในลีกสูงสุดของบราซิลเข้าสู่เครือฟุตบอลของพวกเขาเรียบร้อยแล้วด้วยเงิน 158 ล้านปอนด์

บาเฮีย กลายเป็นสโมสรลำดับที่ 13 ที่เข้ามาอยู่ในเครือของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป เช่นเดียวกับทีมอย่าง นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี, เมลเบิร์น ซิตี้ รวมถึง ปาแลร์โม่ ที่เพิ่งเข้าซื้อก่อนหน้านี้

พวกเขาควักเงิน 1 พันล้านเรียล (158 ล้านปอนด์) เพื่อเข้าซื้อหุ้น 90 เปอร์เซนต์ของสโมสร บาเฮีย ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ลงทุนมากสุดอันดับสองต่อจาก แมนฯ ซิตี้

ผู้บริหารของ บาเฮีย ที่ถูกคัดเลือกมาจะเป็นผู้ถือหุ้นอีก 10 เปอร์เซนต์ พวกเขายังได้สิทธิ์ให้สืบทอดสีและโลโก้เดิมของสโมสรต่อไป

เฟร์ราน โซเรียโน่ ผู้บริหารของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป กล่าวว่า “ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับเรา วันนี้เราฉลองวันแรกของโปรเจ็คท์ที่จะดำเนินไปอย่างยาวนาน และวันแรกของเส้นทางที่จะพา บาเฮีย เติมเต็มศักยภาพของพวกเขา”

“เป็นความรับผิดชอบอันใหญ่หลวง สโมสรของเราทุกสโมสร, โดยที่บาเฮียเป็นลำดับ 13, ต่างมีเรื่องราวแต่ บาเฮีย ก็มีเรื่องราวอันยอดเยี่ยมสำหรับสโมสรในระดับนี้ บาเฮีย จะเป็นสโมสรใหญ่สุดลำดับสองในเครือ เรายังเข้าใจว่า บาเฮีย เป็นส่วนหนึ่งในโครงสร้างของสังคมในบาเฮีย”

“เป็นสโมสรที่มีศักยภาพสูงส่งและเราประทับใจกับการบริหารในสภาพแวดล้อมที่ยากสุดสำหรับฟุตบอลสโมสรสมัยนี้, การแพร่ระบาดของโควิดและการตกชั้น, ความรับผิดชอบเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ยากอย่างมาก”

“รากฐานในยุทธศาสตร์ของเรานั้นไม่ใช่เพียงแค่รักษาความสัมพันธ์ระหว่าง บาเฮีย กับสังคม แต่เป็นการทำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เราอยากให้ บาเฮีย เติบโตทั้งในด้านกีฬา, เศรษฐกิจและสังคม”

ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป เป็นเจ้าของสโมสรมาแทบทุกทวีปยกเว้นทีมจากแอฟริกา โดยตอนนี้พวกเขาเป็นเจ้าของ แมนฯ ซิตี้(อังกฤษ), นิวยอร์ก ซิตี้(อเมริกา), เมลเบิร์น ซิตี้(ออสเตรเลีย), โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส(ญี่ปุ่น), มอนเตวิเดโอ ซิตี้ ทอร์เก้(อุรุกวัย), กิโรน่า(สเปน), เสฉวน เจี่ยวเหนียว(จีน), มุมไบ ซิตี้(อินเดีย), ลอมเมล(เบลเยี่ยม), ทรัวส์(ฝรั่งเศส), ปาแลร์โม่(อิตาลี)และ บาเฮีย(บราซิล)

คลุบ โบลิวาร์ ในโบลิเวียก็เป็นส่วนหนึ่งของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป แต่พวกเขาเป็นเพียงแค่สโมสรพาร์ทเนอร์เท่านั้น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: