นับถอยหลัง! ผีใกล้แต่งตั้ง ‘แอชเวิร์ธ’ นั่งผอ.กีฬา

นับถอยหลัง! ผีใกล้แต่งตั้ง ‘แอชเวิร์ธ’ นั่งผอ.กีฬา

อีเอสพีเอ็น

รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้บรรลุข้อตกลงกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพื่อแต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ เข้ามาเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่

แอชเวิร์ธ ถูกสั่งพักงานตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์หลัง นิวคาสเซิ่ล ทราบว่า แอชเวิร์ธ สนใจโอกาสได้เป็นผู้อำนวยการกีฬาในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

นิวคาสเซิ่ล ต้องการเงินชดเชยจากการย้ายครั้งนี้สูงถึง 20 ล้านปอนด์ และล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่าทั้งสองสโมสรใกล้จะบรรลุข้อตกลงแล้ว

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แอชเวิร์ธ จะนำเรื่องเข้าอนุญาโตตุลาการ เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยให้ตนเองได้ย้ายไปร่วมทีม “ปีศาจแดง”

อย่างไรก็ตามมีความคาดหวังว่าจะสามารถหลีกเลี่ยงการพิจารณาคดีของอนุญาโตตุลาการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

แมนฯ ยูไนเต็ด คาดหวังว่า แอชเวิร์ธ จะเข้ามาเป็นสมาชิกในบอร์ดบริหารคนต่อไปหลังจากการมาเทคโอเวอร์บางส่วนของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ต่อจาก โอมาร์ เบร์ราด้า ที่จะย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ รับตำแหน่งซีอีโอในวันที่ 13 กรกฎาคม

เจสัน วิลค็อกซ์ เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการด้านเทคนิคแล้ว หลังจากย้ายจาก เซาแธมป์ตัน

แรตคลิฟฟ์ อยากได้ แอชเวิร์ธ เข้ามารับตำแหน่งโดยเร็วที่สุด เพราะเขามีบทบาทสำคัญในการเสริมทัพผู้เล่น และการที่มันยังไม่เสร็จสิ้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การดีลนักเตะล่าช้าไปด้วย

ในช่วงที่ แอชเวิร์ธ ยังไม่ย้ายมา งานเกี่ยวกับแผนการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นหน้าที่ของ วิลค็อกซ์, สตีฟ บราวน์ หัวหน้าแมวมอง และ แมตต์ ฮาร์กรีฟส์ หัวหน้าฝ่ายเจรจาฟุตบอล

แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจแล้วว่าจะให้ เอริค เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า และพวกเขาก็ต้องการเซ็นสัญญากับ เซ็นเตอร์แบ็ค, กองหน้า และมิดฟิลด์ตัวกลางในตลาดรอบนี้

แหล่งข่าวระบุว่าสโมสรหวังที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เทน ฮาก เร็ว ๆ นี้ ก่อนที่จะเปลี่ยนแปลงทีมงานโค้ชด้วยการแต่งตั้ง รุด ฟาน นิสเตลรอย และ เรเน่ ฮาเก้ เข้ามาเป็นผู้ช่วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด