นึกว่าตกรอบ! ‘ไรซ์’ ไม่เข้าใจตำนานวิจารณ์สิงโต

เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์อังกฤษ ยืนยันเสียงวิจารณ์ไม่รบกวนจิตใจแม้แต่น้อย แต่ยอมรับไม่เข้าใจตำนานชาติตัวเอง ผู้แสดงทัศนะแง่ลบจนเหมือนทีมกำลังตกรอบ ทั้งที่ควรช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้รุ่นน้อง

ไรซ์ ลงเล่นเต็มเวลาตลอด 2 นัดแรก ช่วย “สิงโตคำราม” เฉือน เซอร์เบีย 1-0 ต่อด้วยเสมอ เดนมาร์ค 1-1 ถึงแม้มี 4 แต้มนำจ่าฝูงกลุ่ม ยังโดนวิจารณ์จากตำนานหลายราย

แกรี่ ลินิเกอร์ กล่าวผ่านรายการพ็อดแคสต์ว่า ทีมชาติของเขาเล่นได้ “ห่วยแตก” เช่นเดียวกับ อลัน เชียร์เรอร์ อีกหนึ่งอดีตกองหน้าที่แสดงความไม่ประทับใจ

โปรแกรมถัดไปกลางสัปดาห์นี้ อังกฤษ ภายใต้ แกเร็ธ เซาธ์เกต เตรียมชี้ชะตาเข้ารอบกับ สโลวีเนีย และ ไรซ์ ให้สัมภาษณ์ ถูกถามเสียงวิจารณ์จากรุ่นพี่ ทำให้เขารู้สึกผิดหวังหรือไม่

“ผมเล่นฟุตบอลมานานพอที่ไม่จะรู้สึกแบบนั้น ผมรู้วิธีการทำงานพวกเขา คำวิจารณ์จึงไม่รบกวนใจผมแม้แต่น้อย” ห้องเครื่องวัย 25 ปีจาก อาร์เซน่อล ให้คำตอบ

“ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความเห็น พวกเขาสามารถออกทีวี เพื่อพูดในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ผมรู้จักบางคนเป็นการส่วนตัว และต่างเป็นผู้คนที่ยอดเยี่ยม”

“แต่เหมือนที่ผมเคยบอกไป เมื่อเคยอยู่ในจุดเดียวกับเรามาก่อน บางครั้งพวกเขาแค่ต้องผ่านกระบวนการความคิด ก่อนที่จะพูดอะไรออกมา”

“พวกเขาเคยมานั่งอยู่ตรงนี้ แล้วก็ไม่สามารถทำผลงานได้ดีในหลายทัวร์นาเมนต์ ดังนั้นผมไม่เข้าใจ ว่าทำไมเราถึงรู้สึกว่าสถานการณ์ตอนนี้มันย่ำแย่ขนาดนั้น”

ตลอดประวัติศาสตร์ อังกฤษ ไม่เคยไปถึงแชมป์ทวีป แถมทั้ง ลินิเกอร์ และ เชียร์เรอร์ ต่างเคยเจอการตกรอบแรกมาก่อนในยุคตัวเอง

“เราพูดกันเหมือนว่าทีมกำลังตกรอบ ความจริงเราคือจ่าฝูงกลุ่ม และต้องมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ เพื่อนำความรู้สึกนั้นไปใช้ในการแข่ง” ไรซ์ พูดต่อ

“เราควรให้ความมั่นใจกับเหล่าผู้เล่น เราควรบอกนักเตะอย่าง โฟเด้น, ซาก้า และ เบลลิ่งแฮม ว่าพวกเขาคือที่สุดของโลก เพื่อให้พวกเขาได้อ่านข้อความเหล่านั้น และลงไปทุ่มเททุกอย่างในสนาม”

“ผมมั่นใจว่ามีหลายคนกำลังส่งข้อความแบบนั้นอยู่ มันเป็นเรื่องดีกว่าการทำให้พวกเขาอ่านข้อความแง่ลบ และเก็บไปคิดว่าตัวเองไม่สามารถเล่นฟุตบอลตามแนวทางบางอย่างได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: