‘น้องชายบรันท์’ ปั่นจักรยาน 560 กิโลฯไปเชียร์พี่ชิง UCL

‘น้องชายบรันท์’ ปั่นจักรยาน 560 กิโลฯไปเชียร์พี่ชิง UCL

ยานนิส บรันท์ น้องชายของ ยูเลี่ยน บรันท์ ตัดสินใจเดินทางตามไปเชียร์พี่ของเขาในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการปั่นจักรยานจากเยอรมนีไปอังกฤษระยะทาง 560 กิโลเมตรกับเวลา 3 วัน

ยูเลี่ยน บรันท์ ช่วยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กรุยทางมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก โดยที่จะพบกับ เรอัล มาดริด ในสนาม เวมบลีย์

ยานนิส น้องชายของเขาเกิดปิ้งไอเดียที่จะเดินทางตามไปเชียร์พี่ด้วยการปั่นจักรยาน โดยเริ่มตั้งแต่หน้าสนาม ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค รังเหย้าของ “เสือเหลือง” ในวันพุธ

เขาและ โลเรนซ์ เพื่อนร่วมเดินทางครั้งนี้เลือกที่จะเดินทางผ่านเมือง อันท์เวิร์ป ในเบลเยี่ยมจนขึ้นฝั่งของเกาะอังกฤษที่ โดเวอร์ จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่ ลอนดอน

สุดท้ายแล้ว ยานนิส ก็ถึงสนาม เวมบลีย์ ในเวลาประมาณ 4 โมงเย็นเมื่อวันศุกร์ รวมแล้วใช้เวลา 3 วันระยะทางประมาณ 560 กิโลเมตร

ยานนิส กล่าวถึงการเดินทาหนนี้ว่า “คุณได้ใช้เวลากับตัวเองเยอะมากตอนปั่นจักรยาน ผมถามตัวผมตลอดเวลาว่าเรามาทำอะไรที่นี่กันแน่”

“เส้นทางมุ่งหน้าสู่ลอนดอนน่ะสุดยอดเลย ยังหนังอยู่ในหนัง มีแฟนบอล ดอร์ทมุนด์ มากมายส่งเสียงเชียร์เรา”

ส่วนทาง ยูเลี่ยน ก็พูดถึงน้องชายของเขาว่า “ผมต้องคาราวะเขาเลยนะ เขาล่วงหน้าไปก่อนแล้วและผมจะต้องตามเขาไป เขาจะต้องอดใจรอหน่อย”

นอกเหนือจากนี้การเดินทางของ บรันท์ ผู้น้องยังช่วยสนับสนุนมูลนิธิของ เนเวน ซูโบติช อดีตกองหลัง ดอร์ทมุนด์ ด้วยหลังเปิดรับบริจาคเพื่อนำเงินไปสร้างบ่อน้ำในประเทศเคนย่า, เอธิโอเปียและแทนซาเนีย

รายงานระบุว่ายอดบริจาคจนถึงเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์นั้นทะลุ 12,000 ยูโรไปแล้ว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: