บันเทิงบอลไทย! ‘ดีพีกาญจน์’ ยกแชมป์ให้ ‘บียู’ หากเลื่อนชิงถ้วยเอฟเอ

เกมนัดชิงถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ ส่อวุ่น เมื่อ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ประกาศพร้อมยกแชมป์ให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หากเลื่อนไปเตะตามกำหนดเดิม

ฟุตบอลถ้วยรอบชิงชนะเลิศ ทั้ง รีโว่ คัพ และ ช้าง เอฟเอ คัพ กลายเป็นเรื่องอลหม่าน เมื่อ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สลับโปรแกรมกลับไปกลับมา หลังจากยืนยันล่าสุดว่า ฟุตบอลถ้วยทั้ง 2 รายการ จะเลื่อนไปเตะหลังจบโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก

โดยถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี จะกลับไปแข่งขันวันที่ 22 มิถุนายน ตามเดิม หลังจากที่ก่อนหน้านี้เลื่อนมาเตะในวันที่ 1 มิถุนายน ตามข้อเสนอของทั้ง 4 ทีมในรอบรองชนะเลิศ

จากโปรแกรมดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับสโมสร ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เมื่อออกมาประกาศจุดยืน พร้อมสละสิทธิ์ หากไม่ลงแข่งขันในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ แม้ว่าทาง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะลงทุนควันเงินส่วนตัวกว่า 1 ล้านบาท ช่วยเหลือทีมก็ตาม

“สจ.โก๊ะ” พรรษา สายทอง ผจก.ทีม ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เปิดเผยกับเพจ Think Curve – คิดไซด์โค้ง ว่า “ทาง มาดามแป้งจะช่วยค่าใช้จ่ายตรงนี้ให้เป็นการส่วนตัว แต่เรายืนยันว่าเราไม่โอเค เราคุยกับ ประธานแล้ว คุยกับบอร์ดบริหารแล้วว่าถ้าเลื่อน เราไม่เตะ ให้โปรแกรมมันเสียไปเลย”

“เรามีเกมอุ่นเครื่อง พยายามหาแมตซ์ฟิตอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งพอเรามาดูรายละเอียด มันเยอะขึ้นเพราะนักเตะต่างชาติเขามืออาชีพ เขาต้องกลับประเทศเหมือนกัน เพียงแต่ว่าระบบของเรายังไม่ดีเหมือนเขา เพราะเราเพิ่งเข้ามาเทคโอเวอร์ ทุนก็เป็นทุนส่วนตัวของเรา”

“เพราะถ้าต้องเลื่อน เรายอมเสียสิทธิ์ ให้ แบงค็อก เป็นแชมป์ไปเลย ให้เขารู้ว่าจุดยืนเราเป็นอย่างไร เพราะตอนสรุป เขายังไม่ได้มาคุยกับเราเลยว่าจะขอเลื่อน เขาขอใช้สิทธิ์สมาคมฯ เขาใช้สิทธิ์เขา เราก็ใช้สิทธิ์เรา”

สำหรับโปรแกรมนัดชิงชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี กำหนดแข่งขันในวันที่ 22 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. ณ สนามดราก้อน โซล่าร์ พาร์ค จ.ราชบุรี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: