ปูด…ราชันดีลใจ ‘เดวิส’ แล้วย้ายแน่ไม่ 2024 ก็ 2025

ปูด…ราชันดีลใจ ‘เดวิส’ แล้วย้ายแน่ไม่ 2024 ก็ 2025

รายงานข่าวจาก The Athletic เปิดเผยว่า เรอัล มาดริด กับ อัลฟองโซ่ เดวิส บรรลุข้อตกลงด้วยวาจากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแบ็กซ้ายบาเยิร์น มิวนิค จะย้ายเข้าร่วมก๊วนกลาคติกอส ไม่ในปี 2024 ก็ 2025

สื่อดังเปิดเผยว่า ฆูนี่ คาลาฟัต หัวหน้าแมวมอง และ โฆเซ่ อังเคล ซานเชซ ผู้อำนวยการทั่วไป ของเรอัล มาริด ได้ติดต่อกับทีมงานของ เดวิส มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว

โดยผู้บริหารของทีมราชันได้ร้องขอมาตั้งแต่แรกแล้วว่า ไม่อยากให้ เดวิส ตกลงต่อสัญญาใหม่กับทีมเสือใต้ ซึ่งจะหมดลงในปี 2025 เพื่อที่เขาจะได้ย้ายมาเล่นในสเปนอย่างช้าที่สุดก็ตอนสัญญาหมดในปีดังกล่าว

ระหว่างนี้ ทั้งสองฝ่ายมีการพูดคุยกันหลายครั้ง โดยเฉพาะในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการประชุมแบบพบหน้ากัน 1 ครั้งที่มาดริด ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยกลยุทธิ์ที่เรอัล มาดริด จะใช้กับบาเยิร์น เป็นไปได้ 2 ทางเลือก ทางเลือกแรก พวกเขจะยื่นข้อเสนอที่ต่ำกว่าราคาตลาดในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งจะเหมือนกับตอนที่พวกเขาคว้าตัว โทนี่ โครส เมื่อปี 2014

หรือไม่ก็รอจนถึงปีถัดไปให้สัญญาของเดวิสหมดลง ซึ่งก็จะเป็นเหมือนกรณีของ ดาบิด อลาบา ในปี 2021

แม้ตอนนี้จะมีความสนใจจากสโมสรอื่นอย่าง บาร์เซโลน่า และทีมจากพรีเมียร์ลีก แต่เดวิสแสดงความต้องการอยากร่วมทีมมาดริดมากกว่า

สองสโมสรดังกล่าวยังไม่ได้เปิดการเจรจาใดๆกับทีมแชมป์บุนเดสลีกา ที่เชื่อว่ายังพยายามโน้มน้าวใจให้เดวิส ต่อสัญญาใหม่ทีมต่อไป

อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น ไม่อยากเสียสตาร์วัย 23 ปีไปแบบฟรีๆ จึงมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาอาจต้องยอมปล่อยตัวไปตั้งแต่ซัมเมอร์นี้เลย

สำหรับ เดวิส ย้ายจาก แวคูเวอร์ ไวท์แคปส์ ร่วมทีมเสือใต้เมื่อมกราคม ปี 2019 ก่อนพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเป็นตัวหลักเล่นให้สโมสรไปแล้ว 180 นัด คว้าแชมป์บุนเดสลีกาไปแล้ว 5 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 1 สมัย ในปี 2020

ส่วนซีซั่นนี้ เขาเล่นไปแล้ว 27 นัด ในทุกรายการ ยิงได้ 1 ประตูกับ 3 แอสซิสต์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: