ผิดตำแหน่ง! ซัตตันอัด ‘ต้า’ กำลังทำลาย ‘ฮาแวร์ตซ์’

คริส ซัตตัน อดีตหอก เชลซี วิจารณ์ มิเกล อาร์เตต้า กำลังทำลายจิตใจนักฟุตบอลที่ดีอย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์ ด้วยการจับแข้งจอมเทคนิครายนี้ เล่นตำแหน่งไม่ถนัดอย่างกองหน้าตัวเป้า

เอฟเอ คัพ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักเตะเยอรมันวัย 24 ปี รับบทผู้นำแนวรุก อยู่ในสนาม 88 นาที แต่ไม่สามารถสร้างผลงาน แม้มีโอกาสหลายคร้ังก่อนโดน ลิเวอร์พูล ยิงท้ายเกมตกรอบคาบ้าน 2-0

“การที่ อาร์เตต้า ให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ เล่นกองหน้าตัวเป้าไม่ได้ส่งผลดีกับตัวเขา รวมถึง อาร์เซน่อล เลยแม้แต่น้อย” ซัตตัน เริ่มแสดงทัศนะผ่านรายการของ

เดลี่ เมล

“ในแง่จิตใจแล้ว เมื่อ ฮาแวร์ตซ์ รู้ว่าตัวเองต้องเล่นตำแหน่งนั้น เขาดูเหมือนคนถูกใส่โซ่ตรวน และต้องแบกรับความกดดันมากไป”

“ฮาแวร์ตซ์ ดูลังเลและเชื่องช้า อย่างที่เราเห็นในหลายจังหวะช่วงครึ่งแรกของเกมแพ้ ลิเวอร์พูล”

นับตั้งแต่ย้ายร่วมทีมจาก “สิงห์บลูส์” ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ ฮาแวร์ตซ์ ทำผลงานยิง 5 จ่าย 1 จากการลง 29 นัดทุกรายการ และนั่นไม่ทำให้ ซัตตัน ประทับใจ

“ผมย้อนไปดูประตูที่ ฮาแวร์ตซ์ ทำได้ในซีซั่นนี้ มันมีจุดโทษปิดกล่องใส่ บอร์นมัธ และลงจากม้านั่งสำรองเพื่อยิงประตูชัยเหนือ เบรนท์ฟอร์ด”

“สถานการณ์เหล่านั้น ฮาแวร์ตซ์ ไม่ได้เจอความกดดันอย่างแท้จริง หรือประตูอื่นที่เขายิงได้ ก็เกิดขึ้นโดยมี กาเบรียล เชซุส ยืนหน้าเป้า”

“ฮาแวร์ตซ์ เริ่มต้นอาชีพกับ เลเวอร์คูเซ่น จากการเป็นกองกลางตัวรุก ตอนอยู่ เชลซี เขาถูกจับเล่นกองหน้ามากขึ้น มันคือสถานการณ์โชคร้าย แม้เขายิงประตูชัยในนัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก”

กาเบรียล เชซุส เจ็บไม่มีชื่อติดทีม แต่ “ปืนใหญ่” ยังมีกองหน้าอย่าง เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ ผู้นั่งสำรองจนกระทั่งนาที 81 จึงได้โอกาส

“ฮาแวร์ตซ์ เป็นนักฟุตบอลที่ดี แต่เขากำลังถูก อาร์เตต้า ทำลายจิตใจด้วยการจับเล่นกองหน้า” อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าวต่อ

“ความจริงคือ ฮาแวร์ตซ์ ต้องเล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง ฤดูกาลนี้เราเห็นแล้วว่าเขามีอิสระมากขึ้นในตำแหน่งนั้น และ อาร์เตต้า ควรทบทวนข้อผิดพลาดตัวเอง”

“อีกหนึ่งคำถาม เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ จะคิดยังไงกับเรื่องนี้? เพราะหากเป็นผม คงจะไม่สามารถอยู่ อาร์เซน่อล ได้อีกต่อไปในเมื่อทีมขาดกองหน้า แต่เขายังไม่ได้ลงตัวจริง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: