ผีเชื่อมั่นตั้ง ‘เบร์ราด้า’ ก้าวแรกกู้คืนความสำเร็จ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อธิบายในแถลงการณ์แต่งตั้ง โอมาร์ เบร์ราด้า ถึงเหตุผลที่ให้เขาเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของสโมสร

“ปีศาจแดง” มองหาบุคลากรเข้ามาแทนตำแหน่งของ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซึ่งอำลาทีมไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ภายหลังการซื้อหุ้น 25% โดยกลุ่มทุน Ineos ของ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์

ก่อนหน้านี้เชื่อกันว่า ฌอง โคลด บลองก์ จะทำหน้าที่ดังกล่าว เนื่องจากอดีตซีอีโอยูเวนตุส ถูกระบุชื่อเป็นหนึ่งในตัวแทนของ Ineos บนบอร์ดบริหารสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม เบร์ราด้า กลายเป็นผู้ถูกเลือกแทน โดยปัจจัยสำคัญคือความเชี่ยวชาญจากการทำงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลารวม 9 ปี

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้งโอมาร์ เบอร์ราดาเป็นซีอีโอคนใหม่ของสโมสร”

“สโมสรมุ่งมั่นที่จะนำฟุตบอลและผลงานกลับมาสู่สนามเพื่อให้เป็นหัวใจของทุกสิ่งที่เราทำ การแต่งตั้งของโอมาร์ถือเป็นก้าวแรกในการเดินทางครั้งนี้”

“ในฐานะหนึ่งในผู้บริหารฟุตบอลที่มีประสบการณ์มากที่สุดในระดับแนวหน้าของฟุตบอลยุโรป โอมาร์มาพร้อมกับเชี่ยวชาญด้านฟุตบอลและเชิงพาณิชย์ พร้อมด้วยประวัติการเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จ และความมุ่งมั่นที่จะช่วยเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงทั่วทั้งสโมสร”

“ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฟุตบอลสำหรับ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป โดยดูแล 11 สโมสรใน 5 ทวีป และก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งอาวุโสที่บาร์เซโลน่า”

“เป็นความทะเยอทะยานของเราที่จะสร้างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดขึ้นมาใหม่ในฐานะสโมสรที่กวาดถ้วยรางวัล เรายินดีที่ โอมาร์ จะมาร่วมกับเราเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายนั้น เพื่อที่แฟน ๆ ยูไนเต็ดจะได้เห็นอีกครั้งในคำพูดของเซอร์ แมตต์ บัสบี้ กับการที่ธงสีแดงได้โบกสะบัดบนจุดสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษ ยุโรป และโลกใบนี้

“วันเริ่มต้นการทำงานของ โอมาร์ จะได้รับการยืนยันในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งในระหว่างนี้ แพตทริค สจ๊วร์ต จะยังคงดำรงตำแหน่งรักษาการณ์ซีอีโอต่อไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: