ผีเสี่ยงเจอปัญหาผิดกฎการเงิน หากชวดลุย UCL อีกปี

ผีเสี่ยงเจอปัญหาผิดกฎการเงิน หากชวดลุย UCL อีกปี

เดอะ ไทม์ส

รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเจอกับความเสี่ยงในเรื่องผิดกฎการเงิน PSR ของพรีเมียร์ลีก หากพวกเขาพลาดการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกอีกปี

ทีมของ เอริค เทน ฮาก พบกับการออกสตาร์ทฤดูกาลอันยากลำบากและต้องเจอกับความกดดันเพิ่มขึ้นอีก หลังแพ้ต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 13 หลังจากผ่านไปแล้ว 6 นัดโดยตามหลัง แอสตัน วิลล่า อันดับ 4 อยู่ 6 คะแนนด้วยกัน

หากพวกเขาพลาดการไปเล่นแชมเป้ยนส์ลีกอีกปี “ปีศาจแดง” ก็จะต้องเจอกับความยากลำบากในการทำให้ตัวเลขการเงินของพวกเขาเป็นไปตามกฎ PSR ของพรีเมียร์ลีก

แมนฯ ยูไนเต็ด จะโดนสปอนเซอร์ลดเงินสนับสนุน หากพวกเขาพลาดแชมเปี้ยนส์ลีก 2 ปีติดต่อกัน ซึ่งยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนตั้งแต่เป็นยุคพรีเมียร์ลีก

ฤดูกาลนี้พวกเขาได้เล่นเพียงแค่ยูโรป้าลีกเท่านั้น หลังจากจบอันดับ 8 ในซีซั่นที่แล้วแต่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพมาได้

พวกเขาจะถูก อาดิดาส ลดเงินสปอนเซอร์ไป 10 ล้านปอนด์หากไม่ได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ตามสัญญาใหม่ที่ตกลงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่ฤดูกาล 2025-26 เป็นต้นไป อีกทั้งจะชวดเงินอีกหลายสิบล้านปอนด์จากค่าถ่ายทอดสดและเงินจากวันแข่งขัน

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเงินไป 75 ล้านปอนด์จากการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาล 2021-22 ที่เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย และยังกวาดไปอีก 53.8 ล้านปอนด์ในฤดูกาลก่อนที่จอดป้ายเพียงรอบแบ่งกลุ่ม

อย่างไรก็ตามรายได้จากฟุตบอลยุโรปของพวกเขาลดเหลือ 37.5 ล้านปอนด์สำหรับซีซั่น 2022-23 ตอนที่ได้ไปเล่นยูโรป้าลีก

เมื่อกลางเดือนที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งประกาศว่าพวกเขาขาดทุน 113.2 ล้านปอนด์ในฤดูกาลก่อน ทำให้ตลอด 3 ปีหลังสุดพวกเขาขาดทุนรวม 254.7 ล้านปอนด์ซึ่งเกินกว่าที่กฎการเงิน PSR ของพรีเมียร์ลีกอนุญาต

กระนั้นการคำนวณการเงิน PSR นั้นสามารถหักค่าใช้จ่ายในส่วนของสนามแข่ง, สนามซ้อม, ทีมหญิงและฟุตบอลเยาวชนออกไปได้ อีกทั้งพวกเขายังเคลมเงินที่สูญเสียไปจากช่วงโควิดได้อีก 40 ล้านปอนด์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด