พรีเมียร์ฯสั่งแบนห้ามธง ‘อิสราเอล-ปาเลสไตน์’ เข้าสนาม

พรีเมียร์ลีก ออกคำแนะนำไปยังสโมสรในช่วงสุดสัปดาห์นี้ถึงการห้ามนำธงชาติ อิสราเอล และ ปาเลสไตน์ เข้าไปยังในสนาม

พวกเขาได้กล่าวถึงการตัดสินใจในครั้งนี้หลังมีการหารือร่วมกับคณะกรรมการด้านความปลอดภัยและกลุ่มชาวยิว จนได้มาซึ่งข้อแนะนำดังกล่าวของพวกเขา

เช่นเดียวกับเกมกับ ออสเตรเลีย และ อิตาลี ที่ อังกฤษ เป็นเจ้าบ้านนัดที่ผ่านมา เอฟเอ ได้สั่งห้ามนำธงและเสื้อแข่งที่ไม่ใช่ของทีมที่ลงแข่งขันในวันนั้นเข้าสนาม

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากสงคราม อิสราเอง-ฉนวนกาซ่า ซึ่งปะทุขึ้นภายหลังจาการปฏิบัติการณ์ของกลุ่มฮามาสในอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม

ก่อนหน้านี่ พรีเมียร์ลีก ได้ออกคำแนะนำไปยังแต่ละสโมสรเกี่ยวกับชาติทีมีข้อขัดแย้งกัน เพื่อลดความขัดแย้งระหว่างแฟนบอลในสนาม บางสโมสรอย่าง ท็อตแนม เองก็ได้ออกนโยบายถึงการแบบนธงสัญลักษณ์ของชาติคู่ขัดแย้งหรือสิ่งของที่อาจนำไปสู่ความไม่สงบในสนาม

การดำเนินการตามนโยบายของพรีเมียร์ลีกจะขึ่นอยู่กับแต่ละสโมสรและทีมรักษาความปลอดภัยของพวกเขา ซึ่งมีประสบการณ์มาก่อนแล้วก่อนหน้านี้ในการรับมือในการจำกัดผู้ชมช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา

ขณะที่ทางด้าน อีเอฟแอล ยังคงพูดคุยถึงประเด็นนี้ แต่ทั้ง พรีเมียร์ลีก และ อีเอฟแอล ยืนยันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะมีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุความรุนแรงก่อนเกมการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: