พร้อมเต็มร้อย! “จณิสตา” หวังใช้ประสบการณ์ที่ฝรั่งเศสช่วยทีมไปบอลโลก

“ชบาแก้ว” ซ้อมต่อเนื่องก่อนเจอ แคเมอรูน “จณิสตา” หวังใช้ประสบการณ์ค้าแข้งฝรั่งเศส ช่วยทีมคว้าตั๋วไปบอลโลก

ความเคลื่อนไหว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ล่าสุดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ได้ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ สนามซ้อม ฮามิลตัน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟ รอบแรก ที่จะพบกับ ทีมชาติแคเมอรูน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ อยู่ท่ามกลางสภาพอากาศ 18 องศาเซลเซียส โดยมีลมที่กรรโชกแรง และมีฝนตกลงมาเล็กน้อย โดยตอนนี้ยังเน้นที่การปรับตัวกับสภาพอากาศ รวมถึงสภาพสนาม และทบทวนคอนเซปต์การเล่น

หลังการฝึกซ้อม จณิสตา จินันทุยา กองหน้าจากสโมสร โซโชซ์ ในลีกฝรั่งเศส กล่าวว่า “การได้ไปเล่นที่ฝรั่งเศส ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ ได้อะไรหลายอย่าง ทั้งความเป็นมืออาชีพ แล้วก็ได้เจอกับผู้เล่นระดับท็อปของลีก กับผู้เล่นระดับโลกหลาย ๆ คนด้วย ซึ่งคิดว่าน่าจะช่วยทีมได้ในระดับหนึ่ง”

“ส่วนตัวรู้สึกกังวลนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร เพราะที่ผ่านมาเคยเก็บตัวซ้อมกับพวกพี่ ๆ มาเป็นเดือน ๆ รู้ว่าพี่แต่ละคนเล่นยังไงสไตล์แบบไหน”

“ส่วนตัวมีความพร้อมเต็มร้อยทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ และโค้ชได้ส่งวิธีเล่นของเเคเมอรูนมาให้ศึกษาแล้ว เป้าหมายคือทำหน้าที่ของตัวเองช่วยทีมให้ได้มากที่สุด เพื่อเอาตั๋วใบสุดท้ายและไปบอลโลกให้ได้”

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบกับ ทีมชาติแคเมอรูน ที่ ไวกาโต สเตเดียม ประเทศนิวซีเเลนด์ แฟนบอลสามารถรับชมได้ทาง

https://www.fifa.com/fifaplus/en/watch/1am1w3ab19FvdnZlVFSarn

ซึ่งผู้ที่ชนะ จะผ่านเข้าไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อชิงตั๋วเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ทันที

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: