พักให้สบายนะ…’บิ๊กตู้’ อุทิศประตูชนะอูดิฯแด่ ‘อัตซู’

พักให้สบายนะ…’บิ๊กตู้’ อุทิศประตูชนะอูดิฯแด่ ‘อัตซู’

โรเมลู ลูกากู กองหน้าของ อินเตอร์ มิลาน อุทิศประตูแรกที่เขายิงในเกมชนะ อูดิเนเซ่ เมื่อคืนวันเสาร์ให้กับ คริสเตียน อัตซู อดีตเพื่อนร่วมทีมที่เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี

เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ตัวแทนของ อัตซู ยืนยันว่าพบร่างของนักเตะภายใต้ซากปรักหักพังหลังผ่านเหตุการณ์แผ่นดินไหวไป 12 วัน

ดาวเตะวัย 31 ปีค้าแข้งให้กับ ฮาตายสปอร์ เป็นทีมสุดท้าย หลังผ่านการเล่นให้กับสโมสรอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, บอร์นมัธ รวมถึง เอฟเวอร์ตัน ที่ๆเขาได้เป็นเพื่อนร่วมทีมของ ลูกากู

กองหน้าชาวเบลเยี่ยมยิงจุดโทษให้ อินเตอร์ ขึ้นนำในเกมพบกับ อูดิเนเซ่ แล้วเขาก็ชี้นิ้วขึ้นฟ้าเพื่ออุทิศประตูดังกล่าวให้กับ อัตซู รวมถึงโพสต์ข้อความอินสตาแกรมเพื่อร่ำลาอดีตเพื่อนร่วมทีมที่ไปสู่สุขคติแล้ว

“พักผ่อนให้สบายนะพี่รัก นี่เป็นหนึ่งในเรื่องที่ยากจะทำใจ… การได้อยู่เคียงข้างพี่เป็นสิ่งที่อเมซซิ่ง พี่ถ่อมตัวและรักพระเจ้า การซ้อมของพี่, ความรักที่พี่มีให้ต่อครอบครัวและลูกๆของพี่” ลูกากู โพสต์

“ขอพระเจ้าจงมอบความเข้มแข็งให้กับลูกๆและครอบครัวของพี่… ขอพระเจ้าคุ้มครองดวงวิญญาณ รักตลอดไปนะ”

ลูกากู ยังได้โพสต์ภาพที่ถ่ายคู่กับ อัตซู ในสมัยเล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน โดยตอนนั้น อัตซู ได้ลงสนามไป 5 เกมระหว่างยืมตัวในซีซั่น 2014-15

คนในวงการฟุตบอลยังร่วมไว้อาลัยให้กับ อัตซู อีกมากมายรวมถึง จอห์น เทอร์รี่ อดีตกัปตันของ เชลซี ที่ชื่นชมเขาว่าเป็นหนึ่งในคนที่นิสัยดีที่สุดในวงการ

นอกเหนือจากนั้น อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง, ราฟา เบนิเตซ และ เอ็ดดี้ ฮาว ก็ร่วมไว้อาลัยให้กับ อัตซู ก่อนเกมที่ นิวคาสเซิ่ล ลงสนามพบกับ ลิเวอร์พูล

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: