‘พี่ต้า’ หวัง ‘ซาลิบา’ หายทันก่อนจบฤดูกาล

‘พี่ต้า’ หวัง ‘ซาลิบา’ หายทันก่อนจบฤดูกาล

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล หวังว่าอาการบาดเจ็บหลังจะไม่ทำให้ วิลเลียม ซาลิบา ต้องพักรักษาตัวไปจนกระทั่งหมดฤดูกาล

ซาลิบา พบกับอาการบาดเจ็บหลังจากเกมที่เจอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก่อนหน้านี้และต้องถอนตัวจากทีมชาติ ฝรั่งเศส ในช่วงที่ผ่านมา

เขายังพลาดการลงสนามในเกมที่ อาร์เซน่อล เอาชนะ คริสตัล พาเลซ ก่อนพักเบรคทีมชาติด้วยและจะยังไม่กลับมาในเกมพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า ยังมองบวกว่าแข้งวัย 22 ปีจะหายกลับมาทันก่อนจบฤดูกาลเพื่อช่วยทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในช่วงโค้งสุดท้าย

เมื่อถามถึงโอกาสที่ ซาลิบา จะกลับมาลงสนามในฤดูกาลนี้, อาร์เตต้า ตอบว่า “ผมหวังเป็นอย่างมากและเขาก็เช่นกัน”

“อาการเจ็บหลังน่ะจัดการยากอยู่สักหน่อยนะ, อาการจะเป็นยังไงก็ขึ้นอยู่กับการออกแรงในบางส่วนของแผ่นหลังด้วยเหมือนกัน แต่เขาก็มองบวกมาก, ทีมแพทย์ก็มองในแง่ดี”

“ค่อยๆทำไปทุกวันแล้วกัน, ค่อยๆทำไปทีละหน่อยและดูว่าเขาจะรับมือไหวรึเปล่าและอาการเจ็บเป็นยังไง เขาเองก็ยินดีจะทำแบบนั้นเหมือนกันเพื่อที่จะกลับมาช่วยทีม”

“ผมไม่รู้ว่าเกิดในเกมก่อนหน้ารึเปล่านะ เพราะตอนเจอกับ ฟูแล่ม เขาล้มลงในท่าที่ไม่ดีมากๆ แต่จากนั้นเขาก็โอเคดี อาการดีขึ้น”

“โชคร้ายที่เขายังรู้สึกเจ็บหลังอยู่หน่อยๆและเราพยายามจะจัดการให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เขาจะไม่ฟิตสำหรับเกมนัดนี้ เราพยายาม, เขาพยายาม, ที่จะทำทุกอย่างเท่าที่เขาทำได้เพื่อให้อาการดีขึ้นและกลับมาลงซ้อม แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้นะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: