พ่อหมี ใจหล่อป้อง ‘โอนาน่า’ กำลังปรับตัว

อลิสซอน เบคเกอร์ นายด่านลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ปกป้อง อันเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังโดนวิจารณ์หนักเรื่องผลงานการเล่น

มือกาวทั้ง 2 ราย จะเผชิญหน้ากันในการแข่งขันพรีเมียร์ ลีกวันอาทิตย์นี้ซึ่ง “หงส์แดง” เปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง”

“แน่นอนว่า โอนาน่า คือผู้รักษาประตูที่เก่งมาก ๆ” อลิสซอน พูดถึงเพื่อนร่วมอาชีพของทีมคู่อริ

“ผลงานในแชมเปี้ยนส์ ลีกที่เขาแสดงออกมาเมื่อฤดูกาลที่แล้วถือว่าน่าทึ่งมาก แต่ว่าในอาชีพการค้าแข้ง ผมเคยผ่านกับสถานการณ์ที่เขากำลังเผชิญอยู่

“ย้ายจากทีมในอิตาลีมาเล่นที่อังกฤษให้กับสโมสรขนาดใหญ่ ด้วยค่าตัวมหาศาล นี่คือความรับผิดชอบสูงมากที่คุณต้องแบกเอาไว้บนบ่า และเขามาที่นี่พร้อมกับความรับผิดชอบในการเป็นตัวแทนของ ดาบิด เด เกอา ซึ่งเขาอาจจะไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุดของอาชีพการค้าแข้ง แต่เขาก็ยังทำผลงานได้

“เขาโชว์ฟอร์มที่ดีมากมายเอาไว้ให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และก็ลงสนามเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการจะทดแทนเรื่องดังกล่าว ถือเป็นสิ่งที่สำคัญในอาชีพการค้าแข้งของคุณ

“ผมคิดว่าเขามีความสามารถในการแบกรับความรับผิดชอบนี้ แต่บางครั้งมันก็ต้องใช้เวลานานกว่าคนอื่น ๆ คุณต้องเปลี่ยนทีม ต้องย้ายมาเล่นในลีกอื่น สิ่งดังกล่าวอาจจะส่งผลกระทบที่เยอะมากกับคุณ

“ผมเป็นคนที่โชคดีเพราะผมย้ายมาในทีมที่ทุกอย่างกำลังดำเนินไปในทิศทางที่แตกต่างไปแล้ว ทุกอย่างกำลังถูกสร้างขึ้นมา ดังนั้นผมคิดว่าเขาเองก็จะไปถึงจุดดังกล่าว เขาแค่ต้องอดทน เขาจำเป็นต้องทำแบบนั้นพร้อมกับทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตด้วยแนวทางที่ดีที่สุด และผมคิดว่าเขาคือคนที่ในตอนนี้ต้องการแรงสนับสนุนจากทุก ๆ คนนะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: