ฟลิคระวัง! ‘ชาบี’ เตือนส่งท้ายคุมบาร์ซ่าคืองานยาก

ชาบี เอร์นานเดซ ยอมรับอยากคุม บาร์เซโลน่า ต่อแต่เคารพการตัดสินใจสโมสร พร้อมส่งคำเตือนผู้รับตำแหน่งคนถัดไป เตรียมเจองานยากจากสถานการณ์ของอดีตต้นสังกัด

ชาบี ยุติช่วงเวลา 2 ฤดูกาลครึ่ง คุมทีมนัดสุดท้ายบุกชนะ เซบีญ่า 2-1 ด้วยประตูของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ เฟร์มิน โลเปซ จบด้วยคะแนน 85 แต้มในตำแหน่งรองแชมป์

“เมื่อพิจารณาสถานการณ์ที่เราเจอ ผมไม่คิดว่างานที่เราทำไม่ได้รับการให้คุณค่ามากพอ” ชาบี สัมภาษณ์หลังแข่งที่ รามอน ซานเชซ พิซฆวน

“บาร์ซ่า รั้งอันดับ 9 ตอนเราเข้ามาเมื่อปลายปี 2021 จากนั้นเราจบด้วยอันดับ 2 แล้วฤดูกาลถัดมา เราคว้าแชมป์ทั้ง ลาลีก้า และ ซูเปร์โกปา”

“ปีนี้เราไม่ได้อยู่ในระดับที่สมควร นั่นเป็นเพราะเรื่องของรายละเอียดในเกมสำคัญหลายนัด มันน่าเสียดายและผมรู้สึกเสียใจ แต่นี่คือชีวิตของโค้ชฟุตบอล”

เชื่อกันว่า ฮานซี่ ฟลิค อดีตนายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค เตรียมเข้าสืบทอดตำแหน่ง และ ชาบี กล่าวเพิ่มเติมให้คำแนะนำ: “มันจะไม่ใช่งานที่ง่ายแม้แต่น้อย พวกเขาเตรียมเจอความทุกข์ใจ และต้องใช้ความอดทนอย่างหนัก”

“พวกเขาต้องรู้ว่ามันจะเป็นสถานการณ์ที่ลำบาก การคุมสโมสรอย่าง บาร์ซ่า นั้นยากอยู่แล้ว และยังมีเรื่องการเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของ ลาลีก้า”

“ผมเคยเป็นผู้เล่นในทีม บาร์ซ่า ชุดที่ดีที่สุด ทำให้ผมเหมือนถูกใช้แว่นขยายมอง และเกิดความคาดหวังขึ้นมาในระดับนึง แต่ไม่ว่าจะเคยอยู่กับสโมสรมาก่อนหรือไม่ สิ่งเดี่ยวที่ช่วยได้ คือการคว้าชัยชนะ”

เมื่อเดือนมกราคม ชาบี เคยประกาศว่าจะลาออกเอง ก่อนจะเปลี่ยนใจช่วงเมษายน ทว่าเหตุการณ์ผลิกผันอีกรอบเมื่อ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรสั่งปลดในเวลาถัดมา

“มันไม่ใช่หน้าที่ผมในการอธิบายสาเหตุ นั่นคือเรื่องของท่านประธานสโมสร ผมอยากทำงานต่อ แต่ได้แค่ยอมรับและเคารพการตัดสินใจ” ชาบี พูดต่อ

“สโมสรตัดสินใจแล้ว และไม่มีประโยชน์ที่จะมองย้อนกลับไป มันเป็นเรื่องน่าเสียดาย ความรู้สึกของเราไม่ตรงกัน ผมคิดว่าเราอยู่ในเส้นทางที่ดี แม้ซีซั่นนี้จะไม่ได้แชมป์ และผมยังคงคิดแบบนั้น”

ชาบี กล่าวทิ้งท้ายว่าเขา “เปิดกว้าง” สำหรับงานใดก็ตามสำหรับก้าวต่อไปในอาชีพคุมทีม แต่สำหรับแผนระยะสั้น ตอนนี้ต้องการ “พักผ่อนและอยู่กับครอบครัว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: