ฟีแลนรับ ‘โด้’ ผิดหวังยกระดับผีแต่เพื่อนไม่สนอง

ฟีแลนรับ ‘โด้’ ผิดหวังยกระดับผีแต่เพื่อนไม่สนอง

ไมค์ ฟีแลน อดีตโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ รู้สึกผิดหวังที่ไร้การตอบสนองจากเพื่อนร่วมทีม หลังพยายามผลักดันยกระดับมาตรฐานของสโมสร

โรนัลโด้ ย้ายมาพร้อมครองตำแหน่งดาวซัลโวของสโมสรเมื่อปี 2021-2022 อย่างไรก็ดี หลังเอริก เทน ฮาก เข้ามา เขากลับมีปัญหาและต้องย้ายไปอัล-นาสเซอร์ เมื่อ พ.ย. ปีก่อน

ฟีแลน รับหน้าที่ผู้ช่วยกุนซือให้โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และราล์ฟ รังนิค ซึ่งเขาออกมาเปิดเผยเรื่องราวในมุ้งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตอนที่เขาทำงานอยู่

โค้ชวัย 60 ปี กล่าวว่า “การกลับมาครั้งที่สอง เขามาพร้อมอายุที่มากขึ้นเยอะ มีความเห็นมากขึ้นเยอะ มีความต้องการแรงกล้า”

“เขายังคงมาตรฐานระดับสูงลิบ และน่าทำงานด้วยมาก แต่ผมอยากบอกว่า มันมีแนวทางความคิดที่รุนแรงขึ้น”

“ผมจำได้ว่ามีหลายครั้งตอนที่เขาผลักดัน และผลักดันให้หนักขึ้น แต่เขาก็ไม่ได้รับการตอบสนองหรือปฏิกิริยาโต้ตอบสักเท่าไหร่ มันนำมาซึ่งความผิดหวัง เมื่อคุณรับมือกับคนระดับท็อปนั้น มันขึ้นอยู่กับพวกเขา ว่าพวกเขาจะไปได้ขนาดไหน พวกเขาอยากไปตรงไหน”

“พวกเขาอยากมองย้อนกลับมาแล้วบอกว่า “ว้าว นี่คือความสำเร็จ” ผมไม่รู้เหมือนกันนะเพราะผมไม่เคยคุยกับเขาเรื่องนี้ ซึ่งบางทีเขาอาจตระหนักได้ว่า เขาไม่สามารถทำแบบนั้นได้ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ความท้าทายของเขาเลยไปอยู่ที่อื่น”

“เขายังเล่นฟุตบอลอาชีพ ถูกต้องที่เขาอยู่ในซาอุดิอาระเบีย แต่เขายังเล่นและยิงได้เรื่อยๆ เขากำลังทำทุกอย่างที่เราทราบดีว่าเขาสามารถทำที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ แต่การทำงานหนัก และความท้าทายทั้งหลายก็เป็นเรื่องดีของแต่ละบุคคล”

“เขาท้าทายผมในฐานะโค้ช คาร์ลอส เคยรอซ ในฐานะโค้ช และเซอร์อเล็กซ์ ในฐานะผู้จัดการทีม แต่มันคือเรื่องดีเพราะมันทำให้คุณก้าวไปอีกระดับหนึ่ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: