มาเรสก้ายก ‘พัลเมอร์’ เก่งสุดใน EPL

มาเรสก้ายก ‘พัลเมอร์’ เก่งสุดใน EPL

เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือ เชลซี ยกย่อง โคล พัลเมอร์ คือนักเตะที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ ลีก ภายหลังเพลย์เมกเกอร์จอมเทคนิค เหมายิง 4 ประตูช่วยเปิดบ้านชนะ ไบรจ์ตัน 4-2

นอกจากพา “สิงห์บลูส์” เก็บชัยแล้ว ผลงานที่เดอะ บริดจ์ ยังทำให้ พัลเมอร์ สร้างสถิติเป็นนักเตะคนแรกของประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ ลีก ผู้ทำคนเดียว 4 ประตูตั้งแต่ครึ่งแรก

ตัวรุกอังกฤษวัย 22 ปีสัมภาษณ์หลังแข่ง ยอมรับควรยิงได้ถึง 5-6 ลูก ซึ่ง มาเรสก้า ก็เห็นไปในทิศทางเดียวกัน: “เขาอาจยิงเพิ่มได้อีก 2 หรือ 3 ประตู”

“สิ่งสำคัญคือ โคล ยังคงรักษาความกระหายและทะเยอทะยาน ผมรู้จัก โคล มาตั้งแต่หลายปีก่อนในชุดเยาวชน รวมถึงชุดใหญ่ของ แมนฯ ซิตี้”

“ถึงแม้จะทำประตูและแอสซิสต์ จนกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ ลีก แต่นั่นไม่ทำให้เขาเปลี่ยนไป โคล ยังเป็นคนเดิมจากเมื่อ 3-4 ปีก่อน”

“โคล สามารถเล่นได้ทั้งกองหน้าและปีก แต่เราพยายามใช้เขาในตำแหน่งที่ดีที่สุดคือกองกลางตัวรุก เขากำลังเล่นฟุตบอลด้วยความสุข”

ฟาเบียน เฮอร์เซเลอร์ กุนซือฝั่ง ไบรจ์ตัน ถูกถามเช่นกัน พัลเมอร์ คือนักเตะที่ดีที่สุดที่ทีมของเขาต่อกรด้วย จากช่วงเวลา 6 นัดแรกหรือไม่:

“ใช่เลย พัลเมอร์ ลงโทษความผิดพลาดของเราในทุกจังหวะ คุณไม่สามารถหยุดเขาได้ในการดวลตัวต่อตัว ดังนั้นเราต้องตั้งรับแบบเป็นทีม แต่มีบางครั้งที่โครงสร้างทีมเราเสียไป จากนั้นมันก็เป็นเรื่องยากที่จะรับมือนักเตะแบบ พัลเมอร์” โค้ชหนุ่มวัย 31 ปีให้คำตอบ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด