ยึดปรัชญา! ‘ลาปอร์ต้า’ เคารพเป้แต่ ‘บาร์ซ่า’ ขอปั้นเด็ก

โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า ให้ความเคารพยอมรับดีล คิเลียน เอ็มบัปเป้ ย้ายร่วม เรอัล มาดริด ไม่ใช่ข่าวดี แต่ยืนยัน ต้องการให้สโมสรยึดมั่นปรัชญาแนวทางพัฒนาผู้เล่นจากอคาเดมี่ มากกว่าตามรอยอริร่วมลีก

“ราชัน” จบฤดูกาลคว้าทั้ง ลาลีก้า และ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก แล้วยังยกระดับขึ้นไปอีกคว้า คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวซัลโวผู้หมดสัญญาที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เข้าทีมซึ่ง ลาปอร์ต้า ร่วมแสดงทัศนะ

“ในฐานะแฟนบาร์ซ่าคนนึง การเห็น เอ็มบัปเป้ เข้าร่วม เรอัล มาดริด ย่อมไม่ใช่ข่าวดี” ลาปอร์ต้า เริ่มกล่าวระหว่างสัมภาษณ์สื่อ

ภายหลังเผยเหตุผลที่ปลด ชาบี เอร์นานเดซ

“แต่พูดตามตรง ผมชอบแนวทางการทำทีมของเรามากกว่า เราเชื่อมั่นในโปรเจคท์ด้วยผู้เล่นที่ผลิต และสร้างขึ้นจากศูนยฝึก ลา มาเซีย”

“ผมให้ความเคารพคู่แข่งเสมอ แต่ผมขอยึดมั่นในปรัชญาของสโมสร จากสถานการณ์การเงินตอนนี้ เราไม่จำเป็นต้องขายสตาร์คนไหน ขณะเดียวกัน ผมไม่คิดว่าเราจะหาสตาร์เข้าทีม”

“เราต้องการปีก และมิดฟิลด์คนใหม่ แต่ภายในสโมสรเรา มีผู้เล่นพรสวรรค์หลายคนที่สามารถลงเล่นตำแหน่งเหล่านั้น”

สัปดาห์ก่อน บาร์เซโลน่า หลุดพ้นจากข้อหาติดสินบนกรรมการในคดี เนเกรร่า แต่ยังเหลือข้อหาคอรัปชั่นด้านกีฬา และบริหารสโมสรอย่างไม่ซื่อตรง

ระหว่างการดำเนินคดีอันยืดเยื้อโดยอัยการแดนกระทิง มาดริด ขอเข้าร่วมฟ้องด้วยในฐานะผู้เสียหาย ซึ่ง ลาปอร์ต้า กล่าวเพิ่มเติมเผยความรู้สึก

“เรอัล มาดริด ขอเข้าร่วมในคดี และทำให้การสอบสวนกินเวลานานไปอีก 6 เดือน มันคือการกระทำที่สกปรกมาก” ผู้บริหารวัย 61 ปีกล่าวต่อ

“ชัยชนะไม่ใช่ทุกอย่าง ผมไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงใช้แผนนั้น เพราะตามประวัติศาสตร์แล้ว มาดริด คือทีมที่มักจะได้ประโยชน์จากคำตัดสิน”

“สิ่งที่ทำให้ผมแปลกใจคือ มาดริด สามารถเปลี่ยนประวัติศาสตร์ได้ หากมีสโมสรในที่กรรมการเข้าข้าง มันคือ มาดริด ไม่ใช่ บาร์ซ่า”

“เราไม่เคยซื้อกรรมการ เราเชื่อมั่นว่าความยุติธรรมจะทำให้เราพ้นจากข้อกล่าวหาอันไร้หลักฐาน และไม่มีทางพิสูจน์ได้ เพราะมันไม่เคยเกิดขึ้นจริง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: