รอคนครบ! ETH แจง ‘ตัวเจ็บเยอะ’ ทำผีฟอร์มตก

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันทีมครองเกมเหนือกว่าแม้บุกพ่าย เวสต์แฮม 2-0 พร้อมชี้แจงสาเหตุที่ดร็อปจากปีก่อน เป็นเพราะตัวเจ็บเยอะ และเมื่อสภาพนักเตะสมบูรณ์ พวกเขาจะทำได้ดีขึ้น

เกมที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม ไร้สกอร์กระทั่งช่วงนาทีที่ 70 ฝั่ง “ขุนค้อน” รัวสองจาก จาร์ร็อด โบเว่น และ โมฮัมเหม็ด คูดุส ส่งผลให้ “ปีศาจแดง” ไร้ชัยในลีก 3 นัดติด พร้อมจมอันดับ 8

สถิติเปิดเผย ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายครองบอลมากกว่า 65 เปอร์เซนต์ แต่การสร้างโอกาสยิง 11 ครั้งไล่เลี่ยกับ เวสต์แฮม ที่ 12 ครั้ง

“จนถึงนาทีที่ 72, เราเป็นฝ่ายครองเกมโดยสิ้นเชิง ทั้งในช่วงมีบอลและไม่มีบอล เราสมควรออกนำ แต่กลับทำสกอร์ไม่ได้” เทน ฮาก สัมภาษณ์หลังแข่ง

“การ์นาโช่ อยู่ในช่วงฟอร์มดีและมีความมั่นใจ เกมนี้เขามีจังหวะดวลเดี่ยวกับผู้รึกษาประตู ซึ่งควรจะฉวยโอกาสไว้ แต่มันไม่เกิดขึ้น”

“เราพยายามแล้ว ตลอดทั้งเกม เวสต์แฮม ไม่มีโอกาสมากนัก แต่พวกเขาทำสกอร์ได้ และจากนั้นก็ป้องกันในกรอบอย่างแข็งแกร่ง จนเราสร้างโอกาสได้ลำบาก”

“เวลานี้ เราไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่คุณได้เห็นแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน ว่าเราสามารถต่อกรกับทีมระดับท็อปของลีก ถึงจะยิงประตูไม่ได้ แต่เราเล่นเกมรับดีมาก และมีโอกาสที่ดีที่สุดของแมทช์นั้น”

“เราต้องใช้เกมสัปดาห์ก่อนเป็นมาตรฐาน และรักษาฟอร์มแบบนั้น เมื่อไปเยือนในทุกสนาม”

จากรายชื่อตัวเจ็บ ทีมของ เทน ฮาก อยู่ในสภาพขาดทั้ง ลิซานโดร มาร์ติเนซ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, คาเซมิโร่, ราฟาเอล วาราน จนต้องใช้ วิลลี่ คัมบ์วาล่า เซ็นเตอร์ดาวรุ่งประเดิมสนาม

“ปี 2023 เรามีช่วงเวลาสำคัญคือเป็นแชมป์ลีกคัพ, เข้าชิง เอฟเอ คัพ และจบอันดับ 3 ในลีก” เฮดโค้ชชาวดัทช์ ตอบเพิ่ม หลังถูกขอให้ประเมินผลงานตลอด 12 เดือน

“ฤดูกาลก่อน เราทำผลงานได้ดีกว่าที่ควรจะเป็น ส่วนตอนนี้ เราแย่กว่าที่ควรจะเป็น และเหตุผลก็คือการมีผู้เล่นบาดเจ็บเยอะ”

“ดังนั้นเมื่อผู้เล่นที่หายเจ็บกลับมา เราจะทำได้ดีขึ้น ตอนนี้เราต้องใจเย็น, มีความสามัคคี และร่วมกันยึดมั่นตามแผนที่วางไว้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: