ริโอเผย ‘ป๋า’ เคยเข้าชาร์จ ‘เบนซ์’ หมายคว้าตัวมาสวมชุดผี

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พยายามโน้มน้าว คาริม เบนเซม่า ให้ย้ายมาเล่นกับสโมสรภายหลังจบเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กับ ลียง ในปี 2008

ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสตกเป็นข่าวย้ายมาเล่นให้กับ “ปีศาจแดง” ด้วยสัญญาระยะสั้นในช่วงที่ผ่านมาหลัง เอริค เทน ฮาก ต้องการเสริมตัวเลือกในแนวรุกในการสู้ศึกช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

ราสมุส ฮอยลุนด์ ทำไปได้เพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้นใน พรีเมียร์ลีก ขณะที่ อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล นั้นมีปัญหาความฟิตรวมถึงอนาคตที่ไม่แน่นอนของเขากับทีม

หลังจากอยู่ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด มายาวนานถึง 14 ปี เบนเซม่า ตัดสินใจเซ็นสัญญากับ อัล-อิตติฮัด ทีมจากซาอุดีอาระเบีย หลังจากคว้าแชมป์มากถึง 25 รายการกับยักษ์ใหญ่จากสเปน

เบนเซม่า ทำไปได้ 353 ประตูจากการลงสนาม 647 นัด และสร้างชื่อในฐานะหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก

ทางด้าน เฟอร์ดินานด์ ได้ออกมาเผยเรื่องราวระหว่าง เบนเซม่า กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครั้งหนึงเคยเกือบได้บรรจบกันก่อนเจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด

เฟอร์ดินานด์ เผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ พยายามดึงตัวเขาออกมาเพื่อพูดคุยถึงการย้ายทีมภายหลังจบเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ที่ สต๊าด เดอ แฌร์ล็อง เมื่อ 14 ปีที่แล้ว

“ครั้งแรกที่ผมลงสนามเจอกับเขา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องการคว้าตัวเขามาร่วมทีม” เฟอร์ดินานด์ กล่าว

“ป๋าต้องการคุยกับเขาในอุโมงค์หลังจบเกม และเจ้าหน้าที่ของ ลียง ต้องมาพาตัวเขาออกไป การเคลื่อนที่ของเขาในเกมนั้นมันสุดยอดไปเลย”

ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เคยเผยว่าพวเขาเคยเกือบคว้าตัว เบนเซม่า มาลงสนามในสีเสื้อของ ยูไนเต็ด

“เราพยายามใช้เงินที่ได้จากการขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ คาริม เบนเซม่า ตอนนั้นเขาอายุ 21 ปี ผมรู้สึกว่าเขาสามารถพัฒนาไปได้อีกมา เขาแข็งแกร่ง ร่างกายดี มีสถิติทำประตูที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นมันจึงคุ้มค่าที่จะจ่ายเพิ่มอีกเล็กน้อยสำหรับเขาเนื่องด้วยอายุของเขา”

“แต่เมื่อราคามันขึ้นไปถึง 42 ล้านปอนด์ มันมากเกินกว่ามูลค่าของเขา เราต้องการจ่ายแค่ 35 ล้านปอนด์ซึ่งผมคิดว่ามันเหมาะสมกว่า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: