‘วอดเดิ้ล’ เชื่อสิงห์ทีมที่ใช่สำหรับ ‘ขุนแจ๊ค’

คริส วอดเดิ้ล ตำนานปีก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เชื่อว่า เชลซี จะเป็นสโมสรที่ใช่สำหรับ แจ๊ค กรีลิช ตัวรุกหน้าหล่อหากเขาตัดสินใจย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กรีลิช พบกับฤดูกาลที่ย่ำแย่ทั้งจากปัญหาภายในและภายนอกสนามที่เขาต้องพบรวมถึงหลุดออกจากทีมชุดสู้ศึก ยูโร 2024 ของ แกเร็ธ เซาท์เกต

มีข่าวว่าลือเกิดขึ้นว่า แมนฯ ซิตี้ อาจตัดสินใจปล่อยตัวเขาออกจากทีมในช่วงที่ผ่านมา แต่พร้อมกับคำถามที่ตามมาว่าทีมไหนจะเหมาะสมกับสไตล์การเล่นของเขา

ทางด้าน คริส วอดเดิ้ล ได้ให้ความเห็นพร้อมยกให้ เชลซี คือคำตอบของเขาสำหรับคำถาม

“หากคุณคว้าตัว กรีลิช มาร่วมทีม คุณพาเขามาร่วมในบทบาทปีกหรือไม่? ท็อตแนม ชอบปีกความเร็วสูง แต่ แจ็ค ไม่ได้เด่นในเรื่องนี้ คุณควรให้เขาเล่นในบทบาทกองกลางตัวรุก ซึ่งพวกเขามี เจมส์ แมดดิสัน อยู่แล้ว” วอดเดิ้ล กล่าว

“ดังนั้นตัด สเปอร์ส ออกไปได้เลยเช่นเดียวกับ อาร์เซนอล ส่วน ลิเวอร์พูล เล่นด้วยจังหวะเกมที่รวดเร็ว ผมไม่มั่นใจกับพวกเขาด้วยเช่นกัน”

“สิ่งที่คุณกำลังมองหาอยู่คือคุณจะส่ง กรีลิช ในตำแหน่งปีกหรือกลางตัวรุกหรือห้องเครื่องแดนกองกลางล่ะ ถ้าผมคว้าตัวเขา ผมคงอยากได้เขาไปเล่นในตำแหน่งกองกลาง เขาเล่นในตำแหน่งปีก แต่ปีกต้องสร้างโอกาสทำประตู โจมตีพื้นที่ว่างในแนวรับ แต่ แจ๊ค ทำแบบนั้นไม่ได้”

“ใช่ เขาอาจไม่เสียบอลและไม่เล่นเสี่ยงมากนัก ทำให้ทีมมีความสมดุล แต่ผมคิดว่าผมจะส่งเขาลงเป็นสามมิดฟิลด์ในแดนกลาง แบบในสมัยที่เขาอยู่กับ แอสตัน วิลล่า”

“ผมไม่แน่ใจว่า นิวคาสเซิ่ล จะเหมาะสมมั้ย พวกเขาเล่นไฮเทมโป้และเพรสซิ่งสูง ผมคิดว่าเขาต้องไปทีมที่พวกเขาต้องการเล่นให้เขาเป็นห้องเครื่องในแดนกลาง”

“กับ เชลซี เขาอาจเป็นการตัวเลือกที่ดีหาก กัลลาเกอร์ ย้ายออกจากทีม คุณจะได้เห็นเขาเล่นตำแหน่งกองกลาง เขาจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยบทบาทนั้น”

“เขามีวิสัยทัศน์ เขามองเห็นสิ่งต่างๆ เขาเก่งทั้งการเคลื่อนบอล แต่เขาทำผลงานได้ไม่ดีนักในตอนเล่นปีก เชื่อได้เลยว่าเขายังมีอะไรดีอีกมาก”

“หากบรรดาสโมสรชั้นนำอยากได้ปีกคนใหม่ เป็นผมๆจะมองข้าม กรีลิช ไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: