วูล์ฟส์โดนอีก! โอนีลโอด ‘เซเมโด้’ ย่ำแม็คก้าไม่ควรแดง

แกรี่ โอนีล ผู้จัดการ วูล์ฟส์ วิจารณ์ผู้ตัดสินและ VAR ผิดพลาดยันเกมสุดท้าย เพราะไม่ควรแจกใบแดง เนลสัน เซเมโด้ จังหวะย่ำใส่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ในนัดปิดฤดูกาลบุกพ่าย ลิเวอร์พูล 2-0

วูล์ฟส์ กำลังยื่นเรื่อง รอให้ทีมร่วมลีกโหวตยกเลิกการใช้ VAR และจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขายังเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ไม่พอใจอีกครั้ง

ช่วงนาที 20 ที่สนาม แอนฟิลด์ เกิดจังหวะ เซเมโด้ เข้าหนักใส่ แม็ค อิลลิสเตอร์ แถวกลางสนาม ซึ่งที่แรก คริส คาวานาฟ เปาในสนามให้แค่ใบเหลือง แต่จากนั้นดูจอข้างสนามแล้วแจกใบแดงโดยตรง

“คนส่วนใหญ่ในโลกฟุตบอลคงเห็นตรงกัน ว่ามันควรเป็นแค่ใบเหลืองแบบเข้มข้น” โอนีล ให้สัมภาษณ์ภายหลังทีมเหลือ 10 คนต้านไม่อยู่โดน “หงส์แดง” รัวคว้าชัย

“หากผู้ตัดสินให้ใบแดง VAR คงจะไม่กลับคำตัดสิน ดังนั้นผมไม่เห็นเหตุผลที่พวกเขาต้องแทรกแซงจังหวะนี้ มันไม่ใช่ความผิดเทคโนโลยี แต่ควรใช้งานมันให้ดีขึ้น”

“VAR หยุดภาพในจังหวะที่ไม่ถูกต้องด้วยซ้ำ พวกเขาหยุดในจังหวะที่เท้าของ เซเมโด้ ยกสูงถึงหน้าแข้งคู่แข่ง แต่ความจริงคือเขาไม่ได้สัมผัสโดนหน้าแข้ง แต่เหยียบไปที่เท้า”

“ไม่มีทางเลยที่ VAR ถูกนำมาใช้เพื่อจังหวะแบบนี้ ในเมื่อผู้ตัดสินในสนามแสดงอย่างชัดเจนว่าเป็นแค่ใบเหลือง”

นอกจากไม่ควรโดนใบแดงแล้ว โอนีล ยังคิดว่าทีมมีโอกาสได้จุดโทษจังหวะ มาเตอุส คุนญ่า โดน เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เข้าปะทะจนล้มในช่วงครึ่งแรก

“ฟาน ไดจ์ค โชคดีเพราะ คุนญ่า ผ่านเขาไปได้แล้ว โดยปกติการปะทะจากด้านข้างมักไม่เป็นจุดโทษ แต่จังหวะนี้ผมคิดว่า ฟาน ไดจ์ค เข้าปะทะผิดฝั่ง”

“และหากใช้แขนใส่คู่แข่งแบบนั้น มันย่อมเสี่ยงมากที่จะเป็นจุดโทษ ผมคิดว่ามันเป็นการเรียกร้องที่ดีจากฝั่งเรา แต่เมื่อผู้ตัดสินไม่ให้ ผมค่อนข้างมั่นใจว่า VAR จะไม่กลับคำตัดสิน ยังไงก็ตาม เกมจบลงก่อนแล้วตั้งแต่ใบแดงของ เซเมโด้”

“ฤดูกาลนี้ทีมงานผู้ตัดสินทำหน้าที่ย่ำแย่ จนเรารับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง ตอนผมเป็นผู้เล่น เราเคยโอดครวญเรื่องผู้ตัดสินเช่นกัน แต่เรารู้ว่าเหตุการณ์ในสนามมันรวดเร็วฉับพลันแค่ไหน”

“ตอนนี้มันดูแย่กว่าเดิมอีก เพราะแม้มีภาพช้าช่วยตัดสิน แต่พวกเขายังไม่สามารถแสดงความชาญฉลาดออกมา มันทำให้ผมผิดหวังมากและผู้ตัดสินต้องยกระดับขึ้นในปีหน้า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: