สตาฟฟ์ผีมาเอง! เหตุผลทำไม ‘ซานโช่’ ไม่ขอโทษ

สตาฟฟ์ผีมาเอง! เหตุผลทำไม ‘ซานโช่’ ไม่ขอโทษ

เบนนี่ แมคคาร์ธี่ สตาฟฟ์โค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาอธิบายถึงสาเหตุที่ เจดอน ซานโช่ ยืนกรานจะไม่ยอมขอโทษ เอริค เทน ฮาก จนถึงขั้นแตกหักถูกดองสั่งแยกซ้อมและต้องย้ายแบบยืมตัวไปเล่นให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อครึ่งซีซั่นหลังที่ผ่านมา

กลายเป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เมื่อ ซานโช่ ออกมาตอบโต้กุนซือชาวดัตช์ผ่านโซเซียลมีเดียว่า พูดโกหกไม่เป็นความจริงที่กล่าวหาว่าเขาซ้อมไม่ดี ขี้เกียจไม่เป็นมืออาชีพ

เรื่องราวจะจบดีกว่านี้ถ้าหาก ซานโช่ ยอมขอโทษเทน ฮาก แต่สุดท้ายปีกทีมชาติอังกฤษ ยืนกรานจะไม่ขอโทษ จนถูกดร็อปออกจากทีมชุดใหญ่และย้ายทีมแบบยืมตัวไปเล่นให้ดอร์ทมุนด์เมื่อกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุด แมคคาร์ธ๊่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยครั้งนี้ ก่อนจะตระหนักได้ว่า ภูมิหลังของซานโช่ ทำให้เขาไม่มีวันก้มหัวให้ใครถ้าคิดว่าตัวเองไม่ผิด

“ถ้าคุณมาจากข้างถนน ไม่มีใครอยากขอโทษ, คุณยอมรับว่าคุณซ้อมไม่ดี คุณเกียจคร้าน ทุกสิ่งที่ถูกกล่าวหา…เจดอนจะไม่ยอมให้เป็นทำอย่างนั้น”

“ผู้จัดการทีมที่คาแรคเตอร์ที่แข็งแกร่ง เขาแค่อยากได้คำขอโทษ เจดอนคิดว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด เขาไม่เข้าใจว่าทำไมต้องขอโทษ บางครั้งคุณต้องขอโทษ เพราะผู้เล่นไม่มีวันชนะผู้จัดการทีม”

“ผมเคยพูดคุยกับซานโช่ในฐานะโค้ช ในฐานะที่ปรึกษา ในฐานะเพื่อน และในฐานะคนที่เติบโตมาจากข้างถนน รู้จักกฎเกณฑ์”

“แต่เจดอนกลับไม่เข้าใจ เขาบอกว่า “ไม่ขอโทษ เพราะถ้าผมทำ นั่นหมายถึงผมกำลังขอโทษที่ขี้เกียจ, มาสายเสมอ ไม่ทุ่มเทอย่างเต็มที่…นั่นคือเหตุผลของเขา”

“ผมคุยกับผู้จัดการทีมแล้วบอกเขาว่าคุณรู้ว่าเรื่องนี้มันละเอียดอ่อน และผมคิดว่าเจดอนรู้สึกว่าถ้าเขาต้องขอโทษ เขาจะถูกมองว่าเป็นคนที่ไม่ได้ซ้อมหนัก, ไม่ทำงานหนัก ทุกสิ่งที่ให้ร้ายเขาคือเรื่องจริง”

นอกจากนี้ แมคคาร์ธี่ ยังยอมรับด้วยว่า ยังไม่รู้อนาคตตัวเองเลยว่าจะได้ทำงานให้ยูไนเต็ดต่อไปหรือไม่ หลังสัญญากำลังจะหมดในไม่กี่สัปดาห์

ซึ่งสื่อเชื่อว่าจนถึงตอนนี้ยูไนเต็ดก็ยังไม่ได้เปิดการเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับอดีตกองหน้าแบ็กเบิร์นและเวสต์แฮมวัย 46 ปี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: