‘สมิธ’ เชื่อมั่น ‘วาร์ดี้’ พร้อมเค้นฟอร์มช่วยจิ้งจอกหนีตกชั้น

‘สมิธ’ เชื่อมั่น ‘วาร์ดี้’ พร้อมเค้นฟอร์มช่วยจิ้งจอกหนีตกชั้น

ดีน สมิธ เชื่อมั่นในฝีเท้าของ เจมี่ วาร์ดี้ ว่าพร้อมที่จะช่วยให้ เลสเตอร์ ซิตี้ รอดพ้นจากการตกชั้นกับการแข่งขันที่เหลืออยู่อีกแค่ 4 นัด

เขาพบกับฤดูกาลน่าผิดหวังภายใต้การคุมทีมของ เบรนแดน รอดเจอร์ส โค้ชคนก่อน แต่กองหน้าวัย 36 ปีกลับสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้งเมื่อ สมิธ ก้าวเข้ามาคุมโดยที่ยิงได้ใน 2 นัดหลังสุด

แม้ วาร์ดี้ เหลือสัญญาอีกปีแต่อนาคตของเขาจะไม่แน่นอนเป็นอย่างยิ่งถ้า รอดเจอร์ส คุมทีมต่อ

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนกุนซือของ “จิ้งจอก” ทำให้เขาคืนฟอร์มเดิมๆ ทันเวลาสำหรับการช่วยทีมหนีตกชั้นใน 4 เกมสุดท้าย

“คนจะได้เห็นความกระหาย, ความมุ่งมั่นและความทุ่มเทในเกมท้ายๆเหมือนที่เขาเคยแสดงให้เห็น อย่างที่เขาบอกล่ะ, สังขารเขายังไหวและความคิดเขาก็ยังไว เขายิงประตูในเกมพบ ลีดส์ กับ เอฟเวอร์ตัน และเขาก็อยู่ในฟอร์มที่ดี” สมิธ ให้สัมภาษณ์

“เขาทราบดีว่าจะถูกตัดสินด้วยการทำประตู แล้วเขาก็ไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากพอที่จะทำประตูหรือได้โอกาสยิงประตู”

“แต่เขาเรียกจุดโทษได้ในเกมพบ วูลฟ์ส, ยิงประตูในเกมเจอ ลีดส์, ทำประตูและยิงชนคานในเกมพบกับ เอฟเวอร์ตัน เขาอยู่ในฟอร์มที่ดีและเราต้องการฟอร์มแบบนั้นกับ 4 เกมที่เหลือ”

“ไม่ใช่เรื่องของการเรียกความความมั่นใจกลับมาหรอก แต่เรารู้สึกว่าเราต้องเล่นโดยที่ใช้จุดเด่นของเขาให้มากขึ้น เขาวิ่งทำทางได้ฉลาดมากแต่เขาก็ต้องการบอลในพื้นที่ๆเขาวิ่งทำทางไป”

“ถ้าคุณจ่ายบอลไปในพื้นที่เหล่านั้นได้เขาก็จะเสกบางสิ่งให้เกิดขึ้น เราต้องป้อนบอลให้กับเขาและเขาก็ต้องวิ่งทำทาง”

สมิธ หวังว่าจะได้ ริคาร์โด้ เปเรย์ร่า และ จอนนี่ อีแวนส์ สองกองหลังกลับมาสำหรับเกมพบ ฟูแล่ม ในคืนวันจันทร์ โดยที่ตอนนี้ เลสเตอร์ มีแต้มเท่ากับ ลีดส์ และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แต่ประตูได้เสียดีกว่าทำให้อยู่เหนือโซนตกชั้น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: