สุดอัปยศ! ‘ลาปอร์ต้า’ ร่วมซัดเปาคู่ ‘ราชัน-อัลเมเรีย’

โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า วิจารณ์ผู้ตัดสินในเกม เรอัล มาดริด พลิกชนะ อัลเมเรีย 3-2 ทำหน้าที่อย่างอัปยศสุดๆ พร้อมยืนยัน ยื่นเรื่องร้องเรียนแก่สมาพันธ์ฟุตบอลสเปน

ศึก ลาลีก้า วันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ราชันชุดขาว” โดนทีมบ๊วยบุกนำก่อนสองสกอร์ แต่ครึ่งหลังรัวยิงคว้าสามแต้ม รั้งรองจ่าฝูงรักษาระยะห่าง บาร์เซโลน่า อริฉกาจผู้ตามหลัง 7 คะแนน

เกมที่ เบอร์นาเบว เต็มไปด้วยจังหวะปัญหาเข้าทาง มาดริด ถึง 3 ครั้งจน กอนซาโล่ เมเลโร่ นักเตะ อัลเมเรีย สัมภาษณ์หลังแข่งบอกว่าพวกเขาโดนปล้นชัยชนะ

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์ซ่า แสดงความเห็นใจ อัลเมเรีย โดยปฏิเสธวิจารณ์เปาเพิ่มเติม แต่ทว่าบิ๊กบอสอย่าง ลาปอร์ต้า ตอบสนองรุนแรงกว่า

“แน่นอนเลยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นที่ เบอร์นาเบว เมื่อวันอาทิตย์ คือเรื่องอัปยศสุดๆ” ลาปอร์ต้า กล่าวขณะร่วมงานของ

Mundo Deportivo

สื่อบ้านเกิดเมื่อวันอังคาร

“ผมเคารพผู้ตัดสินอย่างเต็มที่มาตลอด ขณะเดียวกันเราเห็นหลายจังหวะปัญหาที่น่ากังวลใจ ซึ่งหากเป็นแบบนี้ต่อไป เราย่อมเจอเรื่องยากในการทำตามเป้าหมาย”

“มันไม่ใช่แค่ในวันอาทิตย์ ซีซั่นนี้เราพลาดโอกาสทำแต้มลดช่องว่าง ขณะที่คู่แข่งเก็บชัยชนะ เพราะได้ประโยชน์จากการตัดสินไปหลายครั้ง

“เรารู้สถานการณ์ดี และเราพยายามต่อสู้มาตลอด แต่ครั้งนี้มันชัดเจนเกินไป ทำให้ผมต้องร้องเรียนสมาพันธ์ฟุตบอลอย่างเป็นทางการ”

“ทีมงานผู้ตัดสิน ต้องตอบสนองกับความกดดันให้ได้ หากพวกเขาไม่ทำแบบนั้น มันคือการละทิ้งหน้าที่ และย่อมทำให้ทุกคนกังวล”

“สิ่งที่ผมกังวลใจมากกว่า คือขวัญกำลังใจของผู้เล่นเรา เกมล่าสุดเราเล่นได้ดี และบุกชนะ เบติส 4-2 แต่หลังแข่งเสร็จ พวกเขายังดูมีความกังวลกับเรื่องที่ เบอร์นาเบว”

ลาปอร์ต้า ถูกขอให้วิเคราะห์แมทช์ปัญหาเพิ่มเติม และผู้บริหารวัย 61 ปี พุ่งเป้าไปที่ จู๊ด เบลลิ่งแฮม สตาร์อังกฤษของ มาดริด

“สองประตูแรกของ มาดริด เป็นการฟาวล์ และแฮนด์บอลอย่างชัดเจน นอกจากนี้ เบลลิ่งแฮม ยังเป็นฝ่ายดึงคู่แข่งก่อน ในจังหวะ อัลเมเรีย ยิงเข้า แต่กลับถูกริบประตูคืน”

“คนที่เคยเล่นฟุตบอล จะสังเกตได้ในจังหวะ เบลลิ่งแฮม นอนอยู่กับพื้น… เขากำลังมองไปที่ผู้ตัดสิน เพื่อดูว่าการตบตาสำเร็จหรือไม่ ดังนั้นผมมองว่า อัลเมเรีย สมควรได้ประตู”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: