หน้าหนาวป่วนไหม?…พรีเมียร์ฯไฟเขียว ‘ลูตัน’ เตะไร้ระบบทำความร้อน

หน้าหนาวป่วนไหม?…พรีเมียร์ฯไฟเขียว ‘ลูตัน’ เตะไร้ระบบทำความร้อน

พรีเมียร์ลีก อนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่เริ่มต้นฤดูกาลโดยที่ยังไม่มีระบบทำความร้อนใต้พื้นสนามเคนิลเวิร์ธ โร้ด

ตามกฏข้อ K22 ของพรีเมียร์ลีก ระบุว่า ทุกสนามจำเป็นต้องมีระบบทำความร้อนใต้พื้นสนาม แต่เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยกเว้นให้กับลูตัน ที่กำลังเตรียมลงเล่นลีกสูงสุดในรอบ 31 ปี

ลูตัน กำลังแข่งกับเวลาเพื่อปรับปรุงสนามความจุ 10,000 ที่นั่งให้เป็นไปตามข้อกำหนดของพรีเมียร์ลีก แต่การเพิ่มระบบทำความร้อนใต้พื้นสนามนั้นไม่สามารถทำได้

เกมแรกที่จะพบ เบิร์นลี่ย์ วันที่ 19 ส.ค. ถูกเลื่อนออกไปแล้วหลังการปรับปรุงบ็อบเบอร์ สแตนด์ ไม่เสร็จทันเวลา ขณะที่คู่แข่งก็ปฏิเสธการสลับสนาม

ทีมของร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ จะเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการเยือนไบรท์ตัน ก่อนไปเยือนเชลซี ในอีก 2 สัปดาห์ถัดไป และเกมแรกใบ้านคือการพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 1 ก.ย. ก่อนพักเบรกทีมชาติ

สโมสรอื่นๆ ต่างเป็นกังวลเรื่องการไม่มีระบบทำความร้อนเพราะจะทำให้เกมการแข่งขันอาจถูกเลื่อนออกไปเมื่อถึงหน้าหนาว และทำให้โปรแกรมการแข่งขันเจอกับความวุ่นวาย

ลูตัส กำลังคุยกับพรีเมียร์ลีก เพื่อเน้นย้ำว่าพวกเขามีมาตรการบรรเทาเพื่อปกป้องพื้นสนามจากสภาพอากาศเลวร้าย ซึ่งพวกเขาทำได้ตามข้อกำหนดของอีเอฟเอ ซึ่งให้มีการนำผ้าใบมาขึงกันน้ำแข็งหรือไม่ก็มีระบบทำความร้อน อย่างไรก็ดี เกมในแชมเปี้ยนชิพที่ผ่านมาหลายคู่ก็ถูกเลื่อนออกไปเพราะปัญหาดังกล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: