หมดแล้ว! แฟนสิงห์ร้อง ‘ซิลวา’ ถึงเวลาแขวนสตั๊ด

ธิอาโก้ ซิลวา เป็นหนึ่งในนักเตะที่โดนแฟนบอลเชลซีวิจารณ์อย่างหนัก หลังเกมที่พวกเขาบุกไปพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 2-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 39 ปี มีค่ำคืนที่ไม่น่าจดจำ สำหรับความพ่ายแพ้นัดที่ 8 ในพรีเมียร์ลีกของ “สิงห์บลูส์”

ซิลวา เกือบทำให้ทีมเสียประตูตั้งแต่ต้นครึ่งหลังจากจังหวะที่ทำบอลหลุดจากเท้าจนโดน ฮวาง ฮี-ชาน แย่งไปได้ แต่ เจา โกเมส ยิงหลุดกรอบ

กระนั้นไม่กี่นาทีต่อมา วูล์ฟส์ ก็ขึ้นนำจากลูกเตะมุมที่ มาริโอ เลอมิน่า ขึ้นโขกตุงตาข่าย

ช่วงท้ายเกม เบอนัวต์ บาเดียชิล เตะสกัดเข้าทางปืน แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ ยิงเข้าไปง่าย ๆ แต่จากจังหวะดังกล่าว ซิลวา ไม่ได้ตามตัวประกบจนสุด แถมขาตายในจังหวะสุดท้ายด้วย

แม้ว่า คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ยิงตีไข่แตกแต่ก็ไม่ทันการ สุดท้าย “สิงห์บลูส์” พ่ายเป็นเกมที่ 3 จาก 4 นัดหลังสุด และจมอยู่อันดับ 10 ของตาราง

นักเตะหลายคนทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน และ ซิลวา คือหนึ่งในแข้งที่แฟนบอลบนโลกโซเชียลวิจารณ์และพากันเรียกร้องให้อดีตเซ็นเตอร์แบ็ค ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รีบแขวนสตั๊ด

คนแรกทวีตว่า “ธิอาโก้ ซิลวา ควรแขวนสตั๊ดแล้ว ทำไมเขาถึงฝืนตัวเองได้ทุกสุดสัปดาห์ในเมื่ออดีตเพื่อนร่วมทีมต่างก็แขวนสตั๊ดไปแล้วหลายปี”

ส่วนคนต่อมาเสริมว่า “ธิอาโก้ ซิลวา ต้องแขวนสตั๊ด หรือไม่ก็ย้ายไป MLS หรือที่ไหนสักแห่งก็ได้”

“ผมรัก ธิอาโก้ ซิลวา นะ แต่ในวัย 39 ปี เขาไม่ควรลงเล่นทุกนัดติดต่อกัน” คนที่สามทวีตต่อ

และคนที่สี่เพิ่มเติมว่า “พอช ยอมพักคนอื่นนะ แต่ยกเว้นกับคุณปู่วัย 80 ปีอย่าง ธิอาโก้ ซิลวา”

ในวัย 39 ปี ซิลวา กลายเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยอดีตกัปตันทีม เปแอสเช ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ เชลซี มากถึง 16 จาก 17 เกมในซีซั่นนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: