‘หล่อเหลา’ เผย ‘อิบรา’ แนะย้ายค้าแข้งMLS

‘หล่อเหลา’ เผย ‘อิบรา’ แนะย้ายค้าแข้งMLS

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ดาวยิงคนใหม่ของ แอลเอเอฟซี เปิดเผยว่าเขาได้รับคำแนะนำจาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ผู้บริหารและอดีตแข้งซูเปอร์สตาร์ของ เอซี มิลาน ในการตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพฟุตบอลใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์

ภายหลัง แอลเอแอฟซี สโมสรจาก MLS ได้เปิดตัว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ดาวเตะคนใหม่ล่าสุดของพวกเขาอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

กองหน้าชาวฝรั่งเศสรายนี้เปิดเผยว่าเขาตัดสินใจย้ายมาแผ่นดินลุงแซมตามคำแนะนำของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตดาวยิงของ แอลเอ แกแล็กซี

“ผมได้คุยกับ ซลาตัน ถึงเรื่องนี้ ว่ามีเรื่องไหนที่ผมควรรู่สำหรับเมืองนี้” ชิรูด์ กล่าวถึงอดีตดาวเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อินเตอร์ มิลาน และปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งเล่นให้กับ แอลเอ แกแล็กซี่ ในฤดูกาล 2018 และ 2019

“เขาบอกกับผมว่าผมจะสนุกกับมัน มันเป็นลีกสำหรับกองหน้า…หลายๆสโมสรที่นี่พวกเขาไม่ได้เล่นเพื่อรักษาผลการแข่งขันหรือป้องกันแชมป์ พวกเขาเล่นเพื่อทำประตูและมอบความสุขให้กับแฟนบอลที่ชื่นชอบฟุตบอล”

ชิรูด์ นับได้ว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรายหนึ่งในยุคสมัยของเขา ภายหลังจากการคว้าแชมป์เมเจอร์ได้ 11 รางวัล และทำไปประตู 285 ประตูจากการลงเล่น 716 นัดในระดับสโมสร

“ผมสามารถนำประสบการณ์ ความเป็นมืออาชีพ เป้าหมายของผม และคำแนะนำทั้งหมดที่มีมอบให้กับทีมได้” เขากล่าว

“ผมจะพร้อมช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมของผมเสมอ มันเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ที่แตกต่างไปจากยุโรปซึ่งพัฒนาขึ้นมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ด้วยความแตกต่างนั้น ผมต้องปรับตัว และผมจะไปจะลงสนามเพื่อและทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือทีม”

ชิรูด์ ได้ลงฝึกซ้อมกับ แอลเอเอฟซี เป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยจะลงสนามเกมแรกเขากับต้นสังกัดใหม่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: