อย่าโทษตารางแข่ง! เมอร์ฟี่สับ ETH ใช้งาน ‘แรชฟอร์ด’ หนักไป

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล กล่าวว่า เป็นความผิดของ เอริก เทน ฮาก ที่ใช้งาน มาร์คัส แรชฟอร์ด หนักเกินไป จนกองหน้ารายนี้ได้รับบาดเจ็บ

แรชฟอร์ด ถือเป็นดาวยิงคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ โดยทำไปแล้วทั้งสิ้น 28 ประตูจาก 47 นัด

ทว่า แรชฟอร์ด ก็มาเผชิญกับอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง เทน ฮาก มองว่า ตารางแข่งที่แน่นขนัดของพวกเขาเป็นต้นที่ทำให้แข้งวัย 25 ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ดี เมอร์ฟี่ มองว่า อาการบาดเจ็บของ แรชฟอร์ด มาจากการจัดการที่ไม่เหมาะสมของกุนซือชาวดัตช์มากกว่า

“เขาทำได้น่าเหลือเชื่อเลยใช่ไหมล่ะ? เขาเป็นตัวทำประตูคนสำคัญของทีม เป็นตัวหลักในซีซั่นนี้ ในแง่หนึ่งมันจึงเป็นเรื่องดีที่เขาไม่ต้องพักยาวจนจบซีซั่น” เขากล่าวผ่านรายการ

White and Jordan

“มันยังมีเกมใหญ่อีกหลายนัด ผมรู้ว่ามันต้องพิจารณาจากตารางแข่งและการลงเล่นที่มากเกินไป เทน ฮาก ได้พูดเรื่องนั้น แต่คุณต้องจัดการนักเตะของตัวเองให้เหมาะสม คุณต้องรู้เรื่องนี้”

“มันมีหลายเกมที่ ยูไนเต็ด สามารถผ่านไปได้สบายๆ และมีหลายเกมที่เขาควรจะถอด แรชฟอร์ด ออกให้เร็วกว่านั้น เกมกับ เอฟเวอร์ตัน เป็นตัวอย่างที่ดีเลย พวกเขาชนะเกมนั้นอย่างแน่นอนอยู่แล้วไม่ใช่หรือ? พวกเขาทารุณคู่ต่อสู้ เขาไม่เห็นจำเป็นต้องปล่อยให้อยู่ในสนามนานขนาดนั้นเลย ปล่อยไว้ทำไมกัน?”

เมื่อถูกถามว่า เขาพยายามจะบอกว่า แรชฟอร์ด ถูกใช้งานหนักเกินไปใช่หรือไม่ เมอร์ฟี่ ตอบว่า “มันก็ยากที่จะเจาะจง เพราะพวกเขาคงมีข้อมูลมากมายสำหรับนักเตะทุกคนที่มีความเสี่ยง คงมีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่รู้”

“พวกเขาจะบอกว่า พวกเขาประเมินนักเตะทุกคนทุกเกม, ทุกสัปดาห์ และทำมันอย่างละเอียด แต่หากเขาพูดถึงตารางแข่งและจำนวนเกม แล้วจะไปโทษอย่างอื่น คุณก็ควรหันหน้ามองกระจกเป็นอย่างแรก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด